samsung-tang-dau-tu-vao-viet-nam-len-20-ty-usd-trong-nam-nay

Samsung tăng đầu tư vào Việt Nam lên 20 tỷ USD trong năm nay

XEM NHANH

Tập đoàn Samsung dự kiến tiếp tục tăng cường đầu tư tại Việt Nam và sẽ rót vốn, tăng mức đầu tư lên con số 20 tỷ USD trong năm nay. 

Samsung nâng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 20 tỷ USD

Trong vài năm qua, Việt Nam nổi lên như là địa điểm sản xuất chính của Samsung. Và ông Han Jong-hee, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics đã hé lộ kế hoạch nâng vốn đầu tư của tập đoàn trong thời gian tới trong tại buổi tiếp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sáng 6/12 ở Seoul.

samsung-tang-dau-tu-vao-viet-nam-len-20-ty-usd-trong-nam-nay-1

Mặc dù Samsung đã phải cắt giảm sản xuất một vài lần trong năm nay do nhu cầu giảm, một nửa số smartphone của Samsung vẫn ra đời tại Việt Nam. Samsung Electronics là nhà đầu tư nước ngoài đơn lẻ lớn nhất tại Việt Nam và chính phủ Việt Nam vừa tiết lộ rằng Samsung dự định rót thêm 2 tỷ USD vốn đầu tư tại Việt Nam, thành 20 tỷ USD.

LG cũng sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài với Việt Nam

Các nguồn tin nói rằng khoản đầu tư 2 tỷ USD sẽ được thực hiện vào cuối năm 2022. Hàn Quốc và Việt Nam muốn tăng thương mại song phương từ 78 tỷ USD vào năm 2021 lên 100 tỷ USD vào năm 2023. Đầu năm nay, ông Roh Tae-moon, Chủ tịch ngành hàng di động của Samsung đã gặp Thủ tướng để đặt nền móng cho việc mở rộng sản xuất.

samsung-tang-dau-tu-vao-viet-nam-len-20-ty-usd-trong-nam-nay-2

Theo thông tin mới nhất, LG, vốn không còn sản xuất smartphone, cũng có kế hoạch tăng cường đầu tư vào Việt Nam và rót thêm 4 tỷ USD vào sản xuất camera smartphone tại nước này. Tập đoàn mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất máy ảnh điện thoại thông minh.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí