oled-display2

Samsung sẽ đầu tư 8.9 tỉ USD để sản xuất màn hình OLED cho iPhone

XEM NHANH

Trong năm 2017, mảng sản xuất màn hình OLED sẽ được “ông lớn” Samsung đầu tư mạnh tay, do nhu cầu lớn về loại màn hình này cho mẫu iPhone tới.

Theo một báo cáo mới đây đến từ trang The Investor, Samsung đang có kế hoạch mở rộng việc sản xuất màn hình OLED trong năm nay thông qua mức đầu tư “khủng” lên tới 8.9 tỉ USD. Có thể bạn không biết, Samsung từ trước tới nay vẫn tham gia vào cả thị trường Android và iOS. Với Android, đó là bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8 Plus mới nhất của hãng. Còn về phần của iOS, hãng công nghệ Hàn Quốc này là một trong số các nhà cung cấp bộ phận chính cho iPhone của Apple. Và chính sự chuyển dịch sang tấm nền OLED cho mẫu iPhone mới đã được biết đến từ trước của “nhà Táo” là nguyên nhân Samsung sẵn sàng bỏ tiền đầu tư vào dự án này.

Samsung tăng cường sản xuất màn hình OLED là để dành cho iPhone 8

iPhone 7 Plus của Apple vẫn là thiết bị sử dụng màn hình LCD

Mẫu smartphone kỉ niệm 10 năm kể từ ngày ra mắt mẫu iPhone đầu tiên, được cho là sẽ mang tên iPhone 8, gần như chắc chắn sẽ sở hữu tấm nền OLED thay vì màn hình LCD như các sản phẩm “tiền nhiệm”. iPhone 8 cũng được cho là sẽ ra mắt trong năm nay, có thể trong tháng 9 hoặc muộn hơn. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 7S và 7S Plus dự kiến sẽ vẫn sử dụng tấm nền LCD truyền thống. Cũng theo báo cáo trên, mọi sản phẩm iPhone ra mắt từ năm 2018 trở đi sẽ đều mang trong mình màn hình OLED. Chính vì thế, Samsung sẽ đầu tư sớm ngay từ bây giờ để theo kịp nhu cầu khổng lồ của “nhà Táo”.

Một mức đầu tư xứng đáng đến từ Samsung

Samsung Galaxy S8 – một trong số các sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc sử dụng tấm nền OLED

Chiếm tới 95% thị phần toàn cầu, tấm nền OLED của Samsung hẳn đang rất “hút khách”. Thực tế cho thấy có tới 70% trên tổng số smartphone của Samsung hiện đang sử dụng tấm nền OLED chứ không phải LCD. Và ngoài Apple ra, có nguồn tin cho rằng một số hãng sản xuất smartphone Trung Quốc cũng đang có sự chuyển dịch tương tự trên các sản phẩm cao cấp của họ. Như vậy, sự đầu tư vào ngành này của Samsung sẽ vừa phục vụ nhu cầu của hãng, vừa tạo thế “độc quyền” về màn hình OLED so với các đối thủ khác.

Một hợp đồng cung cấp 60 triệu tấm nền OLED đã được ký kết giữa Samsung Display và Apple với giá trị 4.3 tỉ USD

Trở lại với Apple, hai “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ và Hàn Quốc cũng được cho là đã ký kết hai hợp đồng liên quan đến việc bán các tấm nền OLED cho các nhà máy sản xuất iPhone. Hai hợp đồng này tương ứng với 160 triệu bộ phận như vậy. Với 60 triệu tấm nền OLED đầu tiên cho iPhone 8, Apple đã trả Samsung tới 4.3 tỉ USD. Nhìn chung, về lâu về dài, quyết định đầu tư vào mảng sản xuất màn hình OLED của Samsung là một quyết định rất đúng đắn.

Tin mới nhất
Thẻ tín dụng là gì? 8 thông tin cần biết về thẻ tín dụng
Hướng dẫn cách chơi Cờ Úp | Mẹo, chiến thuật đánh, luật chơi game cơ bản
phan-mem-download-nhanh
TOP 10 phần mềm hỗ trợ download nhanh tốt nhất trên Windows, MacOS
redux-la-gi
Redux là gì? Hiểu rõ cơ bản cách dùng Redux