samsung (1)

Samsung sắp xây nhà máy chip 17 tỷ USD ở Mỹ, đối đầu TSMC và Intel

XEM NHANH

Hãng điện tử Samsung Electronics Co Ltd (Hàn Quốc) đã quyết định chọn Taylor, bang Texas (Mỹ) làm địa điểm xây dựng nhà máy chip mới trị giá 17 tỷ USD.

Samsung mở rộng việc sản xuất chip để đối đầu TSMC và Intel

Thông tin này được đăng tải trên tờ Bloomberg. Theo đó, Samsung đang thỏa thuận với bang Texas và chọn đây là địa điểm xây dựng nhà máy chip mới trị giá 17 tỷ USD nhằm sản xuất chip tiên tiến phục vụ nhu cầu di động, 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) tương lai.

Với quy mô khủng như vậy, Samsung sẽ tạo ra 2.000 việc làm công nghệ cao cho người lao động tại đây. Việc xây dựng nhà máy bắt đầu được thực hiện vào nửa đầu năm 2022, còn hoạt động sản xuất sẽ dự kiến bắt đầu vào nửa cuối năm 2024. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đang nỗ lực nâng tầm cuộc chơi của mình trong lĩnh vực kinh doanh chip đúc và kỳ vọng sẽ làm cho bộ phận này tiết giảm chi phí hơn.

samsung-factory_800x450

Việc mở rộng nhà máy giúp Samsung như “hổ mọc thêm cánh” để đối đầu với phe đối thủ là TSMC và Intel, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Mặt khác, xứ cờ hoa cũng được xem là lĩnh vực cạnh tranh chiến lược với đất nước tỉ dân Trung Quốc.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, các nhà phân tích đồn đoán tham vọng của Samsung sẽ không dễ dàng để thu hẹp khoảng cách với Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC). Công ty TSMC hiện đang dẫn đầu thị trường chip đúc toàn cầu. TSMC hiện chiếm 52,9% thị phần, trong khi Samsung đứng này vị trí thứ 2 với 17,3% thị phần, quả là một khoảng cách vô cùng chênh lệch.

Tạm kết 

Hãy cùng theo dõi từng bước đi của Samsung thời gian tới để xem tham vọng này của hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc có đạt được hay không nhé!

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: iOS 15.2 beta 2 có gì đặc biệt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí