Samsung sản xuất chip 5nm

Samsung “bắt tay” với Tesla sản xuất chip 5nm cho oto tự lái

XEM NHANH

Mới đây, chủ tịch điều hành Samsung đã có cuộc gặp gỡ với giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla. Nhiều khả năng Samsung sẽ sản xuất chip 5nm sử dụng cho các loại xe tự lái. 

Samsung sản xuất chip 5nm cho các xe tự lái Tesla

Chủ tịch điều hành Lee Jae-yong của Samsung đã gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk để thảo luận về mối quan hệ hợp tác trong tương lai. Theo rò rỉ, Tesla đang tìm kiếm một nhà cung cấp chip FSD (Tự lái hoàn toàn) cho những chiếc xe tương lai của mình. Rất có thể Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chúng từ các thiết kế nội bộ của Tesla.

Samsung sản xuất chip 5nm

Đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Tesla và Samsung. Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang cung cấp pin, chip Exynos Auto và cảm biến camera cho Tesla. Ngay cả bây giờ, xưởng đúc của Samsung ở Texas cũng đang sản xuất chip 14nm cho nhà sản xuất ô tô Mỹ. Tuy nhiên, hai công ty hiện đang thảo luận về việc sản xuất chip 5nm tiên tiến hơn nhiều.

Samsung sản xuất chip 5nm

Mặc dù cuộc họp có vẻ hứa hẹn, nhưng Tesla vẫn đang xem xét tất cả các lựa chọn. TSMC có thể cũng sẽ cạnh tranh để nhận được hợp đồng. Trên thực tế, một báo hồi cuối năm ngoái khẳng định TSMC sẽ là nhà cung cấp chip 4nm trong tương lai của Tesla. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin Samsung sản xuất chip 5nm. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay