Samsung sản xuất chip 3nm

Samsung bất ngờ sản xuất hàng loạt chip 3nm, cạnh tranh trực tiếp với TSMC

XEM NHANH

Rò rỉ từ lâu cho biết các nhà sản xuất chip vẫn đang nỗ lực nghiên cứu chip tiến trình 3nm và 2nm. Mới đây, Samsung thông báo sản xuất hàng loạt chip 3nm. Có thể công ty sẽ trực tiếp cạnh tranh với TSMC trên thị trường thời gian tới. 

Samsung sản xuất chip 3nm với số lượng nhỏ

Vừa qua, Samsung Electronics đã thông báo rằng họ đã hoàn thành việc sản xuất chip 3nm cho một số khách hàng trong phân khúc máy tính hiệu năng cao. Công nghệ này vượt qua cả nhà sản xuất TSMC – công ty đang nghiên cứu tiến trình 2nm. Tuy nhiên, Samsung sẽ chỉ sản xuất hàng loạt các chip 3nm với số lượng nhỏ.

Samsung sản xuất chip 3nm

Theo Nikkei Asian Review, Samsung đã sản xuất chip 3nm tại cơ sở Hwaseong. Việc sản xuất hàng loạt chip của được thực hiện bởi một nhà máy nơi có các thiết bị sản xuất hiện đại nhất. Người nhận được chip 3nm đầu tiên của Samsung sẽ là các nhà sản xuất Trung Quốc. Tuy nhiên, Samsung chắc chắn sẽ phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.

Samsung sản xuất chip 3nm

Theo kết quả của quý đầu tiên năm nay, Samsung chiếm 16.3% thị phần cho các dịch vụ sản xuất chip theo hợp đồng. Trong khi đối thủ TSMC kiểm soát 53.6% thị trường và tăng thị phần trong ba năm lên 8%. Trong thời gian tới, Samsung có thể sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TSMC. Tuy nhiên họ vẫn cần một nguồn lực đầu tư về công nghệ và thiết bị để tiếp cận với tiến trình sản xuất hiện đại hơn.

Trên đây là thông tin Samsung sản xuất chip 3nm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600