Samsung sản xuất chip 3nm

Samsung dẫn đầu xu hướng, trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip 3nm trên thế giới

XEM NHANH

Các nhà sản xuất vẫn đang nỗ lực cải tiến các con chip qua từng năm. Mới đây, Samsung đã xuất xưởng lô chip 3nm đầu tiên. Sự kiện này đã đánh dấu mốc Samsung trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip 3nm hiện đại. 

Samsung sản xuất chip 3nm đầu tiên trên thế giới

Mới đây, Samsung đã tổ chức một buổi lễ đánh dấu sự kiện công ty xuất xưởng lô chip 3nm đầu tiên sản xuất bằng bóng bán dẫn GAA. Sự kiện này diễn ra tại cơ sở có dây chuyền sản xuất tại Hwaseong, Hàn Quốc. Tham dự sự kiện có khoảng 100 người, trong đó Samsung công bố mục tiêu đầy tham vọng là “Tiến về phía trước với các công nghệ sáng tạo để trở thành công ty tốt nhất trên thế giới”.

Samsung sản xuất chip 3nm

Theo Samsung Foundry, Samsung đã gặp trở ngại công nghệ trong quá trình phát triển tiến trình 3nm. Chip của Samsung sử dụng công nghệ bóng bán dẫn GAA (Gate All Around). Nó có thể cho mức tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất so với FinFET trước đây. Giải pháp mới sẽ được sử dụng để sản xuất chip thiết kế cho máy chủ, trung tâm dữ liệu; cũng như các chipset tiên tiến cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo, máy tính xách tay,…

Samsung sản xuất chip 3nm

Samsung đã bắt đầu dự án cho chip 3nm từ năm 2017. Sau vài năm nghiên cứu và thử nghiệm, chip 3nm sẽ được cung cấp cho các công ty sản xuất tại Trung Quốc. Đối thủ hiện tại của Samsung là TSMC – công ty sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm vào cuối năm nay. Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về con chip hàng đầu mới nhất này nhé.

 Trên đây là thông tin Samsung sản xuất chip 3nm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
HMD – nhà sản xuất điện thoại di động nhãn hiệu Nokia trên toàn cầu có gì đặc biệt?
Tải game Hero Wars – Thế giới mộng ảo
Bảng giá cầu thủ DLS 2024 cập nhật mới chi tiết nhất
xbox-game-pass-thumb
Xbox Game Pass là gì? Hướng dẫn cách đăng ký Xbox Game Pass trên PC để chơi game