chip-smartphone-Samsung-2

Samsung “rớt hạng” trên thị trường chip smartphone, liệu có phải một bước lùi để tiến xa hơn vào năm 2025?

XEM NHANH

Từng được coi là một trong những đối thủ lớn cạnh tranh ngôi vị quán quân của Qualcomm nhưng giờ đây Samsung đã tụt lại khá xa trong cuộc đua chip di động dành cho smartphone. Mới đây, công ty Hàn Quốc lại tụt thêm một bậc và nhường vị trí số 3 cho công ty Trung Quốc.

Samsung tụt xuống vị trí thứ 4 trên thị trường chip smartphone

Cụ thể, trang SamMobile báo cáo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research. Theo đó, trong quý 1/2022, Samsung chỉ chiếm 7% thị phần trên thị trường chip smartphone toàn cầu. Điều này đã khiến công ty Hàn Quốc tụt từ vị trí số 3 xuống số 4 và nhường vị trí số 3 lại cho MediaTek.

chip-smartphone-Samsung-1

Dẫn đầu trong danh sách vẫn là Qualcomm với 44% thị phần, chiếm gần một nửa tổng số chip trên thị trường smartphone. Theo sau là Apple với 26% thị phần còn MediaTek thì chiếm 19% thị phần. Ngoài ra, vị trí thứ 5 và thứ 6 lần lượt thuộc về thương hiệu chip mới nổi Unisoc với 3% thị phần và Huawei với 1% thị phần.

Báo cáo của Counterpoint Research cho biết thực tế các lô hàng chip di động của Samsung đã tăng so với quý 4/2021 nhờ công của Exynos 1280. Con chip này được trang bị trên các dòng sản phẩm khá hot của Samsung là Galaxy A33 5G, Galaxy A53 5G và Galaxy M33 5G. Tuy nhiên vì Samsung đã sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 cho phần lớn các phiên bản Galaxy S22 series nên thị phần của Exynos cũng giảm đi đáng kể.

chip-smartphone-Samsung-3

Giới thạo tin cho biết Samsung đang lập một đội có tên Dream Team với khoảng 1000 kỹ sư để tập trung phát triển chip Exynos hàng đầu cho năm 2025. Con chip này dự kiến được trang bị cho dòng Galaxy S25 hàng đầu còn Galaxy S23 và S24 thì sẽ tiếp tục dùng chip của Qualcomm.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Ultra: 200MP ISOCELL Image Sensor | Phantom White

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình