7975

Samsung ra mắt ứng dụng nhắn tin chỉ bằng emoji với lý tưởng giúp người bất lực về ngôn ngữ

XEM NHANH

Với ứng dụng Wemogee, Samsung đã cung cấp cho những người dùng đang gặp khó khăn về ngôn ngữ khả năng để giao tiếp một cách cơ bản nhất, chỉ bằng emoji.

Ứng dụng Wemogee, ứng dụng nhắn tin bằng emoji của Samsung

Emoji đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp trên các nền tảng mạng xã hội hay mạng viễn thông hàng ngày. Một số người cảm thấy thực sự thích chúng, trong khi hầu hết trong số chúng ta chỉ sử dụng vì nó khá thuận tiện. Mới đây, chi nhánh của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc Samsung tại Ý đã có một ý tưởng mới dành cho những biểu tượng cảm xúc này. Đó là ứng dụng Samsung Wemogee, một ứng dụng nhắn tin chỉ bằng emoji nhằm mục tiêu hỗ trợ những người mắc Hội chứng bất lực ngôn ngữ (tên tiếng Anh là Aphasia), một chứng bệnh ảnh hưởng đến sự thông thạo ngôn ngữ của con người.

Ứng dụng hiển thị dưới dạng tiếng Anh ở người dùng bình thường và dạng emoji ở người dùng mắc Hội chứng bất lực ngôn ngữ

Cụ thể, Aphasia xảy ra khi khu vực phụ trách khả năng nói và hiểu ngôn ngữ của não bị tổn thương, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong việc nói, đọc hay viết, những khả năng mà một con người bình thường hoàn toàn làm chủ được. Wemogee đã ra đời từ sự hợp tác của Samsung với nhà trị liệu về giọng nói Francesca Polini. Về cơ bản, ứng dụng sẽ hiển thị cho những người bị Aphasia những dòng tin nhắn bao gồm các biểu tượng emoji để thể hiện một ý nghĩa nào đó. Những câu trả lời của họ, cũng bằng emoji, được dịch trở lại ngôn ngữ bình thường (tiếng Anh) để người thân hoặc bạn bè của họ có thể hiểu được. Hiện tại ứng dụng đang bao gồm khoảng 140 cụm từ và câu phổ thông được hiển thị dưới dạng emoji dành cho những người dùng kém may mắn trên, và con số này chắc chắn sẽ được tăng lên trong các bản cập nhật tương lai.

Ứng dụng đã có mặt trên Google Play

Hiện Wemogee cung cấp khoảng 140 câu và từ cơ bản, thường dùng trong cuộc sống hàng ngày

Samsung Wemogee đã có mặt dưới dạng phiên bản thử nghiệm tại Ý được một thời gian, và hiện ứng dụng này đã cho phép tải về từ Google Play. Một phiên bản khác dành cho hệ điều hành iOS cũng đang được làm ra, tuy nhiên chưa rõ khi nào nó sẽ có mặt trên App Store. Có thể nói, ứng dụng Wemogee thực sự là một sản phẩm rất nhân đạo đến từ hãng công nghệ Hàn Quốc.

Tin mới nhất
valorant-download-1
Valorant download – Hướng dẫn tải và cài đặt cấu hình chuẩn cho game thủ
tim-kiem-galaxy-s24
Tính năng khoanh để tìm kiếm trên Galaxy S24 có thể có trên máy tính xách tay Galaxy Book
hieu-suat-ipad-pro-m4
iPad Pro M4 đạt hiệu suất ấn tượng, cao hơn gần 50% so với chip M2 của thế hệ tiền nhiệm
tai-gta-5-1
Tải GTA 5 chi tiết – Game nhập vai cướp đường phố