Samsung phát triển chip mới

Samsung đang phát triển con chip mới có thể “đánh bại” hiệu suất của A14 Bionic

XEM NHANH

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra. Cả ba biến thể đều được trang bị chip Exynos 2100 / Snapdragon 888 hỗ trợ 5G. Mới đây có thông tin Samsung sẽ phát triển chip mới có thể mạnh hơn cả Apple A14 Bionic trong năm nay.

Samsung phát triển chip mới trong năm nay

Năm nay, Samsung đã giới thiệu con chip “cây nhà lá vườn” Exynos 2100 mới. Con chip này là một cải tiến lớn so với chip Exynos 990 thế hệ trước của công ty. Mặc dù vậy, Exynos 2100 vẫn được đánh giá là hiệu năng chưa thể vượt qua Apple A14 Bionic nhà “Táo khuyết”. Như bạn đã biết, chip A14 Bionic đang cung cấp năng lượng cho dòng iPhone 12 series ra mắt hồi cuối năm ngoái.

Samsung phát triển chip mới

Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phát triển một chipset mới. Mục tiêu của họ hướng đến những nâng cấp có thể “đánh bại” hiệu suất của Apple A14 Bionic. Đáng chú ý là, chipset mới có thể được Samsung tung ra thị trường vào nửa đầu năm nay. Tất nhiên còn khá sớm để kết luận điều gì đó tại thời điểm này. Nếu tin đồn là sự thật, Samsung sẽ sớm tiết lộ thông tin sự kiện.

Chờ đợi gì trên con chip mới nhà Samsung?

Samsung phát triển chip mới

Đối với nhiều người dùng, con chip Exynos nhà Samsung có phần thua kém chip Snapdragon. Khi so sánh giữa Exynos 2100 và Snapdragon 888 cũng vậy. Tuy nhiên, thực tế thì nó chỉ “tụt hậu” về hiệu suất GPU, còn CPU cũng không hề thua kém. Trước đây, có tin đồn Samsung đang hợp tác với AMD để nâng cao hiệu suất đồ họa trên các chip Exynos sắp tới. Kết quả hiệu suất ban đầu cũng rất ấn tượng và chipset này có thể vượt qua Apple A14 đáng kể. Samsung có thể sẽ giới thiệu chip mới vào quý 2 năm nay. Còn “số phận” của Galaxy Note21 vẫn chưa thể kết luận gì tại thời điểm này. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin Samsung phát triển chip mới. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay