Samsung-Galaxy-Labs-Thermal-Guardian-920×470

Samsung phát hành ứng dụng cho phép người dùng tự ép xung CPU

XEM NHANH

Samsung phát hành một ứng dụng giúp người dùng “ép xung” CPU trên chiếc smartphone của hãng.

Samsung vừa mới ra mắt một module mới trong ứng dụng Galaxy Labs của mình mang tên là Thermal Guardian, giúp người dùng kiểm soát và tùy chỉnh hiệu năng CPU trong smartphone.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể ép xung CPU để tăng hiệu năng lên, đổi lại là nhiệt độ cũng sẽ tăng cao hơn và hao pin nhanh hơn. Hoặc ngược lại, bạn cũng có thể tự giảm hiệu năng của CPU nếu không có nhu cầu chơi game hay xử lý các tác vụ nặng, đổi lại thời lượng pin sẽ được kéo dài hơn.

Samsung vừa ra mắt ứng dụng mới hay ho, người dùng cần biết ngay kẻo tiếc Ảnh 3

Tuy nhiên Samsung sẽ không cho phép người dùng tự do ép xung theo ý muốn. Thermal Guardian sẽ chỉ cung cấp giới hạn tùy chỉnh là 2 độ theo mỗi hướng. Nói cách khác, bạn chỉ có thể tùy chỉnh để CPU chạy nhanh hơn với giới hạn tăng thêm 2 độ C, hoặc chậm hơn với giới hạn giảm 2 độ C. Đây là giới hạn an toàn để đảm bảo sự ổn định của thiết bị.

Mặc dù vậy, sự khác biệt nhỏ này có thể đem đến lợi ích khá lớn. Ví dụ như bạn đang có một chiếc smartphone Galaxy cũ, thì một sự điều chỉnh tăng hiệu năng CPU nhỏ cũng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm và chơi game mượt mà hơn.

Tin mới nhất
down-coc-coc
Trình duyệt Cốc Cốc
Hướng dẫn cách tải, sử dụng phần mềm giả lập Android Nox Player
laban-key
Cách tải và sử dụng Laban Key chi tiết
Top 9 mẫu loa Bluetooth Sony bán chạy nhất 2024