Samsung muốn cạnh tranh với Apple và Qualcomm về CPU, nhưng…

XEM NHANH

Hiện tại, Samsung đang lên kế hoạch tạo ra các thiết kế CPU tùy chỉnh cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay. Vì thế, công ty đã thuê cựu giám đốc và nhà phát triển của AMD, Rahul Tuli để giúp họ thực hiện chiến lược này.

Tuy nhiên, việc đạt được hiệu suất cao của các lõi CPU mới này có vẻ không dễ dàng theo như kỳ vọng ban đầu đặt ra.

Cuộc đua lõi CPU và sự thất bại trong quá khứ

Samsung đang phát triển một dòng lõi CPU tùy chỉnh và dự kiến sẽ sử dụng vào năm 2027 sau 4 năm phát triển. Trong quá khứ, công ty cũng đã thiết kế một SoC tùy chỉnh mới cho dòng Galaxy S trong tương lai, nhưng không có quá nhiều sự kỳ vọng. Do đó, người dùng cần phải đợi một thời gian dài trước khi Samsung công bố thêm bất kỳ sản phẩm mới.

Cuộc đua lõi CPU và sự thất bại trong quá khứ

Trước đây, Samsung đã từng tạo ra các lõi CPU tùy chỉnh trước đó có tên là Mongoose, nhưng chúng đã bị áp đảo về mọi mặt. Vì vậy, công ty đã tạm dừng phát triển sau khi ra mắt lõi M5 nằm trong SoC Exynos 990 được sử dụng trong Galaxy S20 ra mắt năm 2020.

Qualcomm sắp tung thiết kế CPU tùy chỉnh, liệu Samsung có bắt kịp được?

Trong lĩnh vực công nghệ, gã khổng lồ Apple tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trước các đối thủ cùng với những tiến bộ vượt trội. Trong khi đó, đối thủ của họ là Samsung phải đối mặt với một thách thức lớn trong việc bắt kịp sự tiến bộ này.

Trong thời gian tới, Qualcomm dự kiến sẽ công bố thiết kế CPU tùy chỉnh đầu tiên, và có thể sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh mới giữa các nhà sản xuất chip. Tuy nhiên, với nhiều trải nghiệm trong quá khứ, Samsung có thể đã được nhiều kinh nghiệm quý giá trong khi lên kế hoạch ra mắt thiết kế đầu tiên vào năm 2027.

Qualcomm sắp tung thiết kế CPU tùy chỉnh, liệu Samsung có bắt kịp được?

Ngoài ra, công ty có thể hợp tác với AMD để cải thiện GPU trên sản phẩm này. Chính vì vậy, trong tương lai, cuộc đua giữa các nhà sản xuất chip vẫn sẽ diễn ra quyết liệt và mang đến những sản phẩm công nghệ mới vượt trội hơn đến với người dùng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý