samsung-khai-tu-tizen-os-1

Samsung khai tử hệ điều hành Tizen OS, hành trình 6 năm chính thức khép lại

XEM NHANH

Hành trình mang tên “Tizen OS” của Samsung đã chính thức khép lại sau 6 năm. Đây là hệ điều hành dành riêng cho các sản phẩm của hãng với giao diện được tối ưu mượt mà.

Hệ điều hành Tizen OS chính thức bị khai tử từ năm 2022

Samsung chính thức ra mắt nền tảng Tizen OS vào năm 2015 nhằm cải thiện giao diện và khả năng vận hành. Thế nhưng, hệ điều hành này chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trên thị trường do Android và iOS đã quá vượt trội.  Tizen OS là một hệ điều hành với mã nguồn mở dựa trên Linux, được hãng tích hợp trên nhiều sản phẩm như smartphone, tablet, smartTV, smartwatch.

samsung-khai-tu-tizen-os-3

Tuy nhiên, sau ngày 31/12/2021, Samsung sẽ chính thức “đóng” kho ứng dụng Tizen mang tên Tizen App Store. Vậy là từ 01/01/2022 người dùng không thể truy cập vào được nữa. Từ tháng 6/2021, hãng đã không cho phép người dùng đăng ký tài khoản mới trên Tizen OS. Còn những ai đã đăng ký và tải ứng dụng trước đó thì vẫn được hỗ trợ dịch vụ.

samsung-khai-tu-tizen-os-2

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những thiết bị Samsung Z Series sẽ không thể tải ứng dụng khác được nữa. Những người dùng Tizen OS hiện tại nên chuyển sang các thiết bị thuộc nền tảng bền vững hơn như Android hoặc iOS.

Thiết bị smartphone gần đây nhất được trang bị hệ điều hành TizenOS đã được ra mắt từ cách đây khá lâu, cụ thể là vào năm 2017. Các sản phẩm đó có tên gọi Samsung Z4, Galaxy Watch 3…

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: CÁCH CHỌN LAPTOP CHUẨN 2022 |(Phần 2) Hướng dẫn chọn laptop từ A-Z

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm