samsung-internet

Samsung internet chính thức đến với máy tính Windows

XEM NHANH

Samsung Internet là một trong những ứng dụng trình duyệt tốt nhất dành cho thiết bị Android, thậm chí còn vượt qua cả Google Chrome ở một số khu vực. Nó mang đến tốc độ nhanh và có một số tính năng hữu ích, nhưng nó có hạn chế là không có phiên bản dành cho máy tính để bàn. Nhưng điều đó đang thay đổi khi Samsung tung ra Samsung Internet cho Windows. Ứng dụng này có sẵn trên Microsoft Store và hoạt động trên tất cả các PC và máy tính xách tay chạy Windows không phải do Samsung sản xuất.

Samsung Internet có mặt trên máy tính để bàn Windows

Lợi ích lớn nhất mà Samsung Internet trên hệ điều hành máy tính để bàn sẽ mang lại là khả năng đồng bộ hóa dữ liệu duyệt web giữa điện thoại và PC của bạn. Trước đây, việc thiếu tính năng này đã ngăn cản nhiều người dùng sử dụng Samsung Internet làm ứng dụng trình duyệt chính trên điện thoại và máy tính bảng của họ. Nhưng hiện giờ, mọi việc đã có thể trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

samsung-internet-1
Samsung Internet có mặt trên máy tính để bàn Windows

Thật không may, Samsung vẫn chưa triển khai hỗ trợ đồng bộ hóa chính thức trên Samsung Internet cho Windows. Mặc dù bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Samsung của mình nhưng chỉ có lịch sử duyệt web, dấu trang, trang đã lưu và tab đang mở mới có thể được đồng bộ hóa. Đồng bộ hóa mật khẩu cũng không khả dụng. Hy vọng Samsung sẽ sớm cập nhật tính năng đồng bộ trên Windows.

Lần đầu tiên sử dụng Samsung Internet trên Windows, bạn có thể nhập lịch sử duyệt web, dấu trang/mục yêu thích và công cụ tìm kiếm từ các trình duyệt khác, bao gồm Google Chrome và Microsoft Edge. Bạn cũng có thể nhập dấu trang bằng tệp HTML.

Trình duyệt Samsung Internet có một số tính năng hay nhưng hiệu suất cần cải thiện

Trình duyệt của Samsung chỉ không hỗ trợ khả năng đồng bộ hoá, còn đối với một số tính năng khác nó vẫn cung cấp đầy đủ. Cụ thể như Samsung Internet trên Windows có hỗ trợ trình chặn quảng cáo, chế độ bí mật (ẩn danh), hỗ trợ tiện ích mở rộng, chủ đề chế độ sáng và tối, cùng một số tính năng khác. Vì Samsung Internet dựa trên dự án Chrome nguồn mở như Chrome và Microsoft Edge nên nó sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng và tiện ích bổ sung hoạt động trên các trình duyệt đó. Trên thực tế, bạn sẽ được đưa tới Cửa hàng Chrome trực tuyến khi chọn nút Tiện ích bổ sung trong Samsung Internet.

samsung-internet-2
Trình duyệt Samsung internet có một số tính năng hay nhưng hiệu suất cần cải thiện

Tuy mang đến nhiều tính năng khá vượt trội nhưng hiệu suất của Samsung Internet trên Windows chưa được tối ưu. Thao tác cuộn rất chậm, như thể trình duyệt thậm chí không hỗ trợ tần số quét 60Hz. Điều này còn chưa nói đến tần số quét cao hơn có thể tìm thấy trên màn hình máy tính để bàn hiện đại. Hiệu suất của nó hoàn toàn trái ngược với phiên bản ứng dụng Android, vì vậy Samsung rõ ràng còn nhiều việc phải làm.

Cách cài đặt Samsung internet từ Microsoft Store

Để cài đặt Samsung Internet trên PC của bạn, hãy truy cập liên kết này để tải xuống ứng dụng qua Microsoft Store. Như đã đề cập trước đó, bạn có thể cài đặt ứng dụng trên bất kỳ PC hoặc máy tính xách tay nào. Không cần phải có máy tính xách tay Galaxy và bất kỳ phần cứng cụ thể nào. Nhưng điều kiện bạn cần phải đáp ứng được đó là máy tính sử dụng Windows 10 hoặc Windows 11.

samsung-internet-3
Cách cài đặt ứng dụng từ Microsoft Store

Việc mở rộng trình duyệt Samsung Internet lên máy tính sẽ giúp Samsung đưa ứng dụng của mình tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Đồng thời, giúp những người dùng hiện đang sử dụng điện thoại Galaxy có thể dễ dàng sử dụng trình duyệt một cách nhất quán với máy tính của mình, mang đến nhiều trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng.

Tuy nhiên, có lẽ Samsung sẽ cần phải nổ lực để cải thiện hơn hiệu suất trình duyệt của mình trên Windows, song song với đó là cung cấp thêm tính năng đồng bộ hoá thuận tiện.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về việc Samsung Internet được tích hợp trên các máy tính Windows. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về trình duyệt của Samsung, cũng như biết cách sử dụng trình duyệt này trên máy tính Windows của mình.

Xem thêm Cách tắt chế độ Retail mode trên Samsung và các dòng điện thoại khác

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm công nghệ tại kênh Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series