Samsung hoàn tất vụ mua lại công ty Harman lớn nhất trị giá 8 tỷ USD

XEM NHANH

harman 2

Samsung "chịu chi" 8 tỷ USD để mua lại Harman

Samsung đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ khi có xu hướng tự phát triển công nghệ cho riêng mình cũng như thu mua những công ty khởi nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, việc quyết định chi tới 8 tỷ USD để mua lại công ty một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô, âm thanh thông minh và công nghệ kết nối đã khiến rất nhiều người bất ngờ.

Thương vụ mua bán trị giá 8 tỷ USD

Sau khi hé lộ thông tin về thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử của mình lần đầu hồi tháng 11-2016, tới ngày hiện tại, Samsung cho biết mọi thủ tục cần thiết đã được hoàn tất. Các cổ đông của Harman sẽ được nhận tiền mặt với mức 112USD cho mỗi cổ phiếu, với tổng giá trị khoảng 8 tỷ USD.

harman 1

Sắp tới chúng ta có thể sẽ thấy hàng loạt smartphone Samsung được tích hợp các công nghệ âm thanh tối tân

Đây là vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử của công ty. Harman là công ty mẹ của nhiều công ty như Harman Kardon, Infinity, JBL, Lexicon và Mark Levinson. Sau khi đạt được thỏa thuận, việc mua lại Harman sẽ ngay lập tức đưa Samsung tham gia vào thị trường rộng lớn và đang tăng trưởng nhanh chóng trong công nghệ kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện. Đây là một trong những chiến lược ưu tiên của Samsung.

Harman vẫn hoạt động độc lập

Sau khi mua lại, Harman International vẫn sẽ là một công ty con độc lập nằm dưới sự quản lí của Samsung. Hội đồng quản trị tách biệt sẽ gồm có Chủ tịch Young Sohn (hiện nay đang là chủ tích và giám đốc chiến lược của Samsung Electronics), giám đốc điều hành Dinesh Paliwal đương nhiệm của Harman sẽ vẫn giữ vai trò như cũ, 30.000 nhân viên trên toàn cầu – sẽ vẫn được hoạt động như một đơn vị độc lập trực thuộc tập đoàn Samsung.

harman 3

CEO Harman International Industries, Dinesh Paliwal, Chủ tịch và Giám đốc chiến lược Samsung Electronics, Young Sohn và Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng ô tô của Samsung Electronics, Park Jong-hwan

Chủ tịch kiêm giám đốc chiến lược của Samsung Electronics Young Sohn và Chủ tịch hội đồng quản trị của Harman đã ra thông báo cho biết: "Đây là một thời khắc lịch sử, mở ra cánh cửa dẫn tới các cơ hội phát triển mới và đem lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng trên toàn thế giới". Về phần mình, Chủ tịch và CEO Harman, Dinesh Paliwal, cũng bày tỏ vui mừng vì thương vụ đã được hoàn tất, giúp công ty trả tiền mặt cho các cổ đông, và đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như tạo cơ hội mới cho nhân viên.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính