2

Samsung hé lộ smart TV Neo QLED tại CES 2023, có rất nhiều tính năng thú vị

XEM NHANH

Vừa qua, Samsung đã giới thiệu chiếc smart TV với tên gọi Neo QLED tại sự kiện CES 2023 của họ. Thiết bị dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay với độ phân giải 4K và 8K. Bên cạnh đó, các thiết bị thuộc thế hệ tiếp theo này sẽ được hỗ trợ nhiều tính năng gồm Auto HDR Remastering, kết nối SmartThings và tương thích với các thiết bị Matter, Thread và Zigbee.

Smart TV Neo QLED được hé lộ

Trong sự kiện CES 2023, Samsung đã công bố rất nhiều sản phẩm bất chấp sự kiện phần cứng Galaxy Unpacked sắp được diễn ra vào tháng tới. TV thông minh là một lĩnh vực trọng tâm của công ty đã được giới thiệu tại triển lãm thương mại năm nay. Theo đó, các mẫu Neo QLED, Micro LED và QD-OLED mới đã được công ty trưng bày ở sự kiện này. Có vẻ như, CES 2023 chính là nơi Samsung thử nghiệm những công nghệ mới của họ trên các dòng Smart TV cao cấp. Tuy vậy, công ty chỉ mới chia sẻ một số thông tin ban đầu về các mẫu TV Neo QLED sắp ra mắt.

Smart TV Neo QLED được hé lộ

Đến thời điểm hiện tại, Samsung hé lộ rằng sẽ có TV 4K và 8K Neo QLED mới trong năm nay. Theo đó, công ty vẫn chưa công bố thời gian cụ thể cũng như thông tin chi tiết về kích thước màn hình nào sẽ có sẵn.

Nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp

Vào thời điểm này năm ngoái, Samsung đã phát hành chín dòng Neo QLED với các kích thước màn hình 43, 50, 55, 60, 65, 70, 75 và 85 inch. Dự theo những thông tin của Samsung, tất cả các dòng TV Neo QLED 2023 sẽ cung cấp khả năng xử lý 14 bit, nâng cấp AI và Auto HDR Remastering. Đây là một kỹ thuật sử dụng AI để phân tích và áp dụng các hiệu ứng HDR trên nội dung SDR trong thời gian thực.

Về mặt lý thuyết, Auto HDR Remastering sẽ cho ra nội dung SDR sáng hơn và sống động hơn. Dù vậy, chúng ta vẫn còn phải xem liệu công nghệ này có ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị hay không.

Samsung hé lộ smart TV Neo QLED tại sự kiện CES 2023

Bên cạnh đó, Samsung tự hào với bộ xử lý trung tâm mới đã được tích hợp trong TV Neo QLED 2023. Theo đó, các tính năng hỗ trợ khác như ánh sáng thích ứng hình dạng, công nghệ Real Depth Enhancer Pro giúp hình ảnh sống động như thật và độ sâu hình ảnh sẽ được cải thiện.

Ngoài ra, Samsung còn tích hợp kết nối Matter, SmartThings, Thread và Zigbee trên tất cả các TV Neo QLED 2023 và sẽ công bố giá thành của thiết bị này vào một ngày sau đó.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay