man-hinh-co-gian-samsung-1

Samsung giới thiệu màn hình co giãn có thể biến nội dung 2D thành 3D sinh động

XEM NHANH

Có thể nói trong những năm gần đây, công nghệ hiển thị ngày càng phát triển từ màn hình phẳng tới màn hình cong rồi màn hình gập. Mới đây, Samsung đã giới thiệu thêm một công nghệ mới đó là màn hình co giãn.

Samsung giới thiệu công nghệ màn hình co giãn

Theo báo cáo từ trang ET News của Hàn Quốc, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu màn hình co giãn mới nhất của mình với kích thước 13 inch. Đúng như tên gọi, màn hình này có thể kéo dài và thay đổi để hiển thị nội dung thú vị hơn. Nhằm giúp người dùng dễ hình dung, Samsung đã trình chiếu một chùm dung nhan sủi bọt. Chính màn hình có giãn đã tạo ra hình ảnh 3D từ nội dung 2D.

Được biết đây không phải lần đầu tiên công ty công nghệ Hàn Quốc đề cập đến công nghệ màn hình co giãn. Nguyên mẫu được công bố trước đó là vào năm 2017 với khả năng kéo dài tới 9.1 inch và uốn cong theo hai hướng. Trong thử nghiệm mới đây, dường như màn hình có độ phân giải cao hơn và các chuyển động cũng tự nhiên hơn.

Màn hình co giãn có gì khác biệt?

Màn hình co giãn có khả năng mang lại trải nghiệm xem phim đắm chìm hơn. Mặc dù trước đây đã từng xuất hiện công nghệ trình chiếu 3D nhưng đã biến mất nhanh chóng do không hiệu quả. Tuy nhiên, màn hình OLED co giãn có thể mang đến hình ảnh 3D thực tế hơn. Thêm nữa, trên lý thuyết công nghệ màn hình này còn giúp người dùng điện thoại khiếm thị có trải nghiệm xúc giác tốt hơn.

Có lẽ Samsung sẽ cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện công nghệ màn hình co giãn. Bởi vì các bài toán xoay quanh độ bền, độ linh hoạt, tính di động và khả năng mở rộng đều phải giải quyết cẩn thận. Bên cạnh đó, Samsung Display vẫn ấm ủ nhiều kế hoạch phát triển công nghệ màn hình như màn hình dẻo gập ba trong video tung ra gần đây.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính