samsung

Samsung giảm dần sản lượng smartphone sản xuất ở Việt Nam

XEM NHANH

Việt Nam vốn là một trong những nơi sản xuất điện thoại chính của Samsung để cung ứng ra thị trường toàn thế giới. Tuy nhiên, một số nguồn tin gần đây cho biết, thương hiệu điện tử hàng đầu Hàn Quốc này đang giảm dần lượng smartphone sản xuất tại nước ta do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Samsung giảm dần sản lượng smartphone sản xuất ở Việt Nam

Theo Sammobile, Samsung có kế hoạch giảm sản lượng ở các cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Nguyên nhân là bởi những quy định về chống dịch Covid-19 đã khiến cho công suất làm việc bị giảm xuống. Mặt khác, giá cả và các chi phí cho lao động ở Việt Nam cũng đang tăng dần. Vì thế, Samsung định chuyển hướng đầu tư mạnh hơn sang các thị trường khác cũng được cho là tiềm năng ở châu Á như Ấn Độ và Indonesia.

fa_802x452-800-resize

Trang TheElec.kr của Hàn Quốc cũng cho biết, Samsung dự kiến sẽ sản xuất lên tới 192 triệu chiếc smartphone tại các thị trường mới. Việc chuyển đổi này sẽ được tiến hành từng bước và sẽ kéo dài trong khoảng vài năm, bắt đầu từ quý 1 của năm 2022. Sau đó, sản lượng này sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo.

Để thực hiện việc chuyển hướng đầu tư này, Samsung đã phải chi 1 số tiền không nhỏ cho việc mở rộng sản xuất lên đến 140 triệu USD. Trong đó 90 triệu USD sẽ dành cho Ấn Độ và 50 triệu USD dành cho Indonesia.

samsung3

Nếu kế hoạch này đúng như đã đề ra, thì thị phần sản xuất smartphone của Samsung ở Việt Nam khi ấy chỉ còn khoảng 50%. Ấn Độ chiếm 9%, Indonesia 6% và còn lại là các thị trường khác rải rác trên toàn cầu. Việt Nam vẫn là nơi sản xuất điện thoại Samsung lớn nhất thế giới nhưng giảm dần về mặt sản lượng.

Tạm kết 

Dịch bệnh kéo dài tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam đã khiến những ông lớn công nghệ phải thay đổi chiến lược trong khâu sản xuất của mình. Để số lượng smartphone giảm đáp ứng được nhu cầu của người dùng, việc Samsung giảm dần sản lượng smartphone sản xuất ở Việt Nam là điều có thể hiểu được.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất