Samsung gây chấn động với module RAM 8GB cho smartphone đầu tiên trên thế giới

XEM NHANH

Gần 2 năm sau khi gây “chấn động” làng công nghệ bằng module RAM di động LPDDR4 bộ nhớ 4GB đầu tiên, Samsung lại tiếp tục tạo nên bước đột phá với module RAM 8GB.

samsung ram 8gb 1 

Tablet sẽ mạnh mẽ như máy tính bàn cao cấp

Samsung Semiconductor vừa chính thức giới thiệu module RAM 8GB LPDDR4 dùng cho các thiết bị di động và máy tính bảng. Đây cũng là RAM đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ “khủng khiếp” đến vậy.

Với công nghệ sản xuất 10 nm, gói DRAM này sử dụng 4 chip nhớ 16GB LPDDR4 mới nhất. RAM LPDDR4 8GB chạy với tốc độ 4266 Mbps – gấp đôi RAM DDR4 được sử dụng trên máy tính. Đặc biệt, dung lượng của chiếc RAM mới này gấp đôi nhưng năng lượng tiêu thụ chỉ ngang với LPDDR4 4GB.

 samsung ram 8gb 2

Tablet trong tương lai có thể sở hữu sức mạnh vượt trội với RAM 8GB

Samsung cho biết nếu như module RAM LPDDR4 8GB này được trang bị cho những chiếc tablet cao cấp, nó có thể mang đến sức mạnh vượt trội tương đương những chiếc máy tính để bàn với khả năng xử lý video 4K mượt mà và chạy máy ảo.

Smartphone RAM 8GB sẽ “cân” tất?

Joo Sun Choi, Phó chủ tịch điều hành mảng Kinh doanh bộ nhớ và Marketing của Samsung chia sẻ: “Sự ra đời giải pháp RAM di động 8GB của chúng tôi sẽ mở đường cho nhiều thiết bị smartphone cao cấp ra đời. Chúng tôi cung cấp công nghệ bộ nhớ mới để có thể đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của thiết bị sở hữu camera kép, màn hình 4K UHD hay thực tế ảo VR”.

 samsung ram 8gb 3

Những công nghệ mới hiện đại nhất trên smartphone có thể được ứng dụng hoàn hảo nhờ module RAM 8GB

Hiện chưa rõ bộ nhớ RAM 8GB này sẽ được trang bị đầu tiên cho thiết bị nào. Theo tin đồn thì flagship Galaxy S8 của Samsung sắp ra mắt mới chỉ được trang bị RAM 6GB, tương tự như Vivo Xplay 5 Elite, LeEco Le Max 2 hay OnePlus 3. Nhưng nhiều người cũng bắt đầu hy vọng vào cặp số 8 hoàn hảo: Galaxy S8 với RAM 8GB. Cùng chờ đợi đến đầu năm sau nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền