samsung-1

Samsung giới thiệu tính năng GameDriver giúp tối ưu GPU, hiện đã khả dụng trên S20 và Note20

XEM NHANH

Mới đây, Samsung đã vừa giới thiệu một tính năng mới dành cho các game thủ, đó là GameDriver. Về cơ bản thì tính năng này sẽ giúp tối ưu GPU, khiến cho việc trải nghiệm game mượt mà hơn và hiện đã khả dụng cho dòng Galaxy S20 và Note20.

Samsung giới thiệu tính năng mới GameDriver, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game

Nếu như bạn đọc còn nhớ vào hồi đầu năm nay, Xiaomi đã chính thức trở thành OEM đầu tiên phát hành một ứng dụng giúp cho hãng có thể mang tới các bản cập nhật trình điều khiển GPU dành cho các thiết bị của hãng. Tiếp nối sau đó chúng ta có OPPO và Vivo, và mới nhất, chúng ta lại đón nhận thêm một ông lớn nữa bước vào cuộc chơi này, đó chính là Samsung với ứng dụng mang tên GameDriver.

Hiểu đơn giản, GameDriver của Samsung là một ứng dụng cung cấp các bản cập nhật driver (trình điều khiển) GPU mà không cần phải tích hợp và phục thuộc vào các bản cập nhật hệ thống lớn. Chính vì vậy, nếu như ứng dụng gặp lỗi, Samsung sẽ ngay lập tức có thể cập nhật sửa lỗi cực kì nhanh chóng. GameDriver là một trong những phát triển của Galaxy GameDev với 2 phiên bản tùy chọn: GPU ARM Mali (đối với điện thoại chạy chip Exynos) và GPU Qualcomm Adreno (đối với điện thoại chạy chip Snapdragon). Và hiển nhiên là ứng dụng này sẽ có sẵn trên cả hai kho ứng dụng là Galaxy Store của Samsung và Google Play Store (CH Play).

samsung-2

Hình ảnh minh họa

Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng này mới chỉ khả dụng cho những mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S20 và Galaxy Note20 Series. Và bên cạnh đó, nó cũng mới chỉ hỗ trợ các tựa game là: Fortnite, Black Desert và Call of Duty: Mobile.

Nhiều báo cáo cũng cho hay, Samsung hiện đang làm việc với hơn 50 đối tác bao gồm: nhà phát triển, nhà phát hành game, nhà sử dụng công cụ phát triển và nhà cung câp GPU. Vì vậy trong tương lai, ứng dụng này sẽ hỗ trợ được cho nhiều thiết bị và tựa game khác.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về tính năng mới này của Samsung? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị