Galaxy-Z-Fold6

Samsung Galaxy Z Fold6: 6 thứ mới mà Galaxy Z Fold5 không có

XEM NHANH

Samsung Galaxy Z Fold6 đã ra mắt để khẳng định vị thế là điện thoại có thể gập lại tốt nhất mà bạn có thể mua được từ thương hiệu Hàn Quốc. Những yếu tố cơ bản của thiết bị như camera, dung lượng pin và bộ nhớ vẫn giống như người tiền nhiệm. Thế nhưng khi xem xét kỹ lưỡng, Galaxy Z Fold6 vẫn có một vài cải tiến hấp dẫn – những thứ mà Galaxy Z Fold5 không có.

Sáu thứ mới trên Galaxy Z Fold6 mà Galaxy Z Fold5 không có

Thừa hưởng nhiều đặc điểm tốt từ thế hệ tiền nhiệm cùng với việc trang bị thêm một số điểm mới, Galaxy Z Fold6 khả năng cao vẫn sẽ là thiết bị giúp Samsung giữ vững vị trí ngôi vương mảng smartphone màn hình gập.

Thiết kế tổng quan mỏng hơn và rộng hơn

Galaxy Z Fold5 năm ngoái đã được nhà sản xuất hoàn thiện kiểu dáng có thể gập lại hình quyển vở với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn so với mẫu máy trước đó. Thế nhưng Samsung Galaxy Z Fold6 mới vừa ra mắt còn có khả năng thu gọn tốt hơn nữa để mang đến trải nghiệm cầm nắm tốt nhất cho người dùng.

Galaxy-Z-Fold6-1

Với kích thước 153,5 x 132,6 x 5,6 mm khi mở ra và 153,5 x 68,1 x 12,1 mm khi gập lại, Galaxy Z Fold6 ngắn hơn, mỏng hơn và rộng hơn thế hệ tiền nhiệm. Trọng lượng của chiếc điện gập này cũng nhẹ hơn đáng kể. Nó chỉ nặng 239g, nhẹ hơn 14g so với Galaxy Z Fold5. Samsung tự hào đây là mẫu smartphone gậo mỏng nhất mà hãng từng công bố từ trước đến nay, với độ hoàn thiện gần như tuyệt đối.

Màn hình sáng hơn và lớn hơn

Trong khi màn hình bên trong vẫn giữ nguyên với tấm nền Dynamic AMOLED cao cấp kích thước 7,6 inch với tốc độ làm mới thích ứng 120Hz, thì màn hình bên ngoài của Samsung Galaxy Z Fold6 hiện có kích thước 6,3 inch. Nó đã được tăng nhẹ so với Galaxy Z Fold5 chỉ 6.2 inch. Sự cải tiến này sẽ mang lại cho màn hình phía trước của điện thoại nhiều không gian hơn để hoạt động và hiển thị.

Galaxy-Z-Fold6-2

Không chỉ vậy, cả hai màn hình của Galaxy Z Fold6 hiện có thể đạt độ sáng tối đa 2.600 nits cao hơn đáng kể so với 1.750 nits của Z Fold5. Mức này tương đương với Galaxy S24 Ultra và cũng cao hơn nhiều so với 2.000 nits của iPhone 15 Pro. Khi ở ngoài trời hoặc trong môi trường sáng hơn, màn hình sẽ phát huy tác dụng để chúng ta yên tâm sử dụng mà không bị chói mắt.

Độ phân giải màn hình được nâng cấp

Điều thú vị mà không phải ai cũng biết đó là Samsung đã tăng nhẹ độ phân giải cho màn hình bên trong của Galaxy Z Fold6. Thay vì độ phân giải màn hình 2176 x 1812 (QXGA+) giống như trên Z Fold 5, thế hệ điện thoại gập tiếp theo tự hào có độ phân giải màn hình 2160 x 1856 (cùng độ phân giải QXGA+).  Mặc dù vẫn là Dynamic AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz, nhưng việc tăng nhẹ số lượng điểm ảnh có thể mang lại hình ảnh rõ nét hơn, chi tiết hơn.

Tăng cường sức mạnh từ Snapdragon 8 Gen 3 

Tương tự dòng Galaxy S24 Ultra cao cấp, mẫu điện thoại gập mới nhất của gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn cũng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 octa-core mới nhất và tuyệt vời nhất do Qualcomm sản xuất dành riêng cho thiết bị Galaxy. Nếu Z Fold5 đã là nhà vô địch về khả năng đa nhiệm thì Z Fold6 chính là bậc thầy hiệu năng mới. Đi kèm RAM 12GB cùng bộ nhớ lưu trữ lên đến 1TB, bạn hoàn toàn có thể xử lý mọi tác vụ đòi hỏi đồ họa cao, chơi game với mức cài đặt cấu hình cao nhất.

Galaxy-Z-Fold6-3

Với cấu hình phần cứng như vậy, không hề quá lời khi nói rằng Galaxy Z Fold6 chẳng khách nào một chiếc máy tính mini hiệu quả được đúc vừa vặn trong túi của bạn.

Chụp ảnh đẹp hơn với camera hỗ trợ AI

Mặc dù Galaxy Z Fold 6 được trang bị cùng một hệ thống camera như Z Fold 5 (góc rộng 50MP, góc siêu rộng 12MP, tele 10MP), nhưng người dùng vẫn sẽ có những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời hơn nhờ ProVisual Engine tích hợp sẵn trên thiết bị.

Samsung đã tận dụng Galaxy AI và NPU cải tiến từ Snapdragon 8 Gen 3, cùng với độ phân giải zoom rõ nét hơn để cho ra những khoảnh khắc chi tiết nhất. Mặt khác, cũng giống như Samsung Galaxy S24, camera trên Z Fold6 cũng sẽ có nhiều tính năng thông minh hơn như Gợi ý chỉnh sửa, Chỉnh sửa tạo mẫu, Chuyển động chậm tức thời,…

Galaxy-Z-Fold6-4

Độ bền tốt hơn với IP48

Samsung  Z Fold5 có khả năng chống nước ở độ sâu lên tới 1,5 mét với xếp hạng IPX8, nhưng không có khả năng chống lại những hạt nhỏ khó chịu. Điều này đã được giải quyết trên Galaxy Z Fold6 với đạt chuẩn IP48 hoàn toàn mới. Chỉ số này tốt hơn xếp hạng IPX8 trên Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 cũng như các điện thoại gập trước đó của Samsung. Con số “4” đó có nghĩa là điện thoại có thể gập lại được bảo vệ khỏi các vật thể rắn, các hạtcó kích thước 1 mm. Điều này cực kỳ có lợi cho một chiếc điện thoại thông minh liên tục gập mở như vậy.

Galaxy-Z-Fold6-5

Để có độ bền cao hơn nữa, Samsung Galaxy Z Fold 6 đi kèm với khung Armor Aluminum cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. hạn chế tối đa trầy xước nếu chẳng may bị va đập.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những thứ mới trên Samsung Galaxy Z Fold 6 mà Galaxy Z Fold5 không có. Sản phẩm này là sự kế thừa và phát huy từ các thế hệ tiền nhiệm, để tạo nên một chiếc điện thoại gập hoàn hảo từ thiết kế, độ bền cho tới hiệu năng.

Đặt trước Samsung Galaxy Z Fold6 chính hãng để nhận ưu đãi lên tới hơn 7 triệu đồng tại đây!

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
TỐT NGHIỆP RỒI – NHẬN QUÀ THÔI CÙNG ACER BTS PROMOTION
Xiaomi-MIX-Fold-4-MIX-Flip
Bộ đôi Xiaomi MIX Fold4 và MIX Flip ra mắt: Chip Snap 8 Gen3, kết nối vệ tinh, giá chỉ từ hơn 20 triệu
ra mắt GPT-4o Mini
OPenAI ra mắt GPT-4o Mini với các tính năng mới
Xiaomi Buds 5
Xiaomi Buds 5 sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 19/7