Samsung Galaxy Z Fold 6

Samsung Galaxy Z Fold 6 có những cải tiến gì so với thế hệ trước?

XEM NHANH

Samsung vừa ra mắt chiếc điện thoại gập phiên bản mới nhất của mình. Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 đều có những ưu điểm nổi bật có thể cạnh tranh trên thị trường. Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 6 có những cải tiến gì so với thế hệ trước? Hãy cùng xem trong bài viết so sánh dưới đây nhé. 

Samsung Galaxy Z Fold 6 có những cải tiến gì so với thế hệ trước?

Thiết kế và độ bền

Với phiên bản năm nay, Samsung đã cải tiến bản lề của thiết bị gập. Galaxy Z Fold 6 có cấu trúc bản lề thanh ray kép để cải thiện độ bền và giảm bớt nếp nhăn trên màn hình chính. Fold 6 cũng là chiếc điện thoại gập mỏng nhất và nhẹ nhất trong số các sản phẩm Samsung đã ra mắt với độ dày 12,1mm khi mở ra và trọng lượng khoảng 239 gram. Người dùng có thể dễ dàng mang theo và sử dụng khi gập lại. Chất liệu của điện thoại cũng thay đổi so với thế hệ trước. Fold 5 được hoàn thiện từ nhiều loại vật liệu tái chế hơn và Fold 6 cũng vậy. Tuy nhiên sử dụng kính Corning Gorilla Glass Victus 2 bền hơn để bảo vệ màn hình ngoài và kính sau.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Màn hình

Tất cả các điện thoại Fold đều có màn hình chính có thể gập lại lớn và màn hình phụ ở mặt sau. Samsung Galaxy Z Fold 6 vẫn giữ nguyên kích thước 7,6 inch của các thế hệ trước nhưng có độ phân giải cao hơn 2160 x 1856 pixel và tỷ lệ khung hình rộng hơn là 20,9:18. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có trải nghiệm xem tốt hơn khi đa nhiệm. Độ sáng của điện thoại là một cải tiến đáng kể trên Fold 6, đạt mức 2600 nits so với 1750 nits của Fold 5. Cả Fold 5 và Fold 6 đều sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X mới nhất với tốc độ làm mới linh hoạt 120Hz, đảm bảo hình ảnh mượt mà và khả năng phản hồi.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Màn hình ngoài đã tăng kích thước dần qua các thế hệ. Fold 3 và Fold 4 có màn hình HD+ 6,2 inch, trong khi Fold 5 và Fold 6 nâng lên màn hình HD+ 6,3 inch. Tất cả màn hình ngoài đều có tốc độ làm mới 120Hz, giúp chuyển đổi liền mạch giữa trạng thái mở ra và gập lại. Fold 6 cũng có độ sáng màn hình ngoài ở mức 2600 nits.

Chip và cấu hình

Cả 2 điện thoại Fold 5 và Fold 6 đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy. Con chip có khả năng mang lại hiệu suất và hiệu quả thậm chí còn tốt hơn. Tất cả điện thoại đều có RAM 12GB (Fold 6 đi kèm LPDDR5X), đảm bảo khả năng đa nhiệm mượt mà. Galaxy Fold 5 chạy trên hệ điều hành Android 13 với One UI 5.1.1 và Galaxy Z Fold 6 được cài đặt Android 14 mới nhất cùng One UI 6.1.1.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Với mỗi thế hệ, Samsung hứa hẹn sẽ mở rộng hỗ trợ phần mềm. Vì thế Galaxy Z Fold 6 cung cấp phần mềm mới nhất và cam kết cập nhật lâu nhất. Samsung cũng đã bổ sung thêm các tính năng AI và tích hợp công cụ chatbot Gemini với Z Fold 6. Điện thoại tích hợp Galaxy AI với các chức năng như Note Assist, dịch PDF trong Notes, Circle to Search, Interpreter, Live Translate, AI-powered Pro Visual Engine, Photo Assist và Portrait Studio. Các tính năng này nhằm mục đích nâng cao năng suất, giao tiếp và sáng tạo nội dung.

Camera

Về khả năng chụp ảnh, hệ thống camera trong Samsung Galaxy Z Fold 6 vẫn không thay đổi nhiều so với Z Fold 5. Máy có cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và cảm biến tele 10MP với zoom quang 3x và zoom không gian 30x. Thiết lập camera này vẫn có khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao. Tất cả điện thoại đều có camera trước 10MP và camera 4MP dưới màn hình trên màn hình chính để gọi video.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Pin

Galaxy Z Fold 6 vẫn giữ nguyên viên pin 4400mAh của thế hệ trước. Điện thoại hỗ trợ sạc có dây 25W, sạc không dây 15W và sạc không dây ngược 4,5W, mang đến cho người dùng các tùy chọn sạc linh hoạt.

Galaxy Z Fold 6 có đáng mua không?

Galaxy Z Fold 6 là phiên bản mới nhất trong dòng Galaxy Z Fold của Samsung. Điện thoại sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn so với thế hệ trước. Fold 6 có mức giá tương tự, bắt đầu từ $1899 cho mẫu cơ bản 256GB. Nếu bạn tìm kiếm công nghệ mới nhất và thiết kế bền nhất, thì Fold 6 là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể cân nhắc dựa vào ngân sách để trải nghiệm công nghệ mới này nhé.

Samsung Galaxy Z Fold 6

Tạm kết

Trên đây là bài viết các thông tin Samsung Galaxy Z Fold 6 có những cải tiến gì? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
starfall-1
Starfall – Trải nghiệm ngay website dành cho bé vừa học vừa chơi 
Tổng hợp cờ vua online đối đầu với nhiều người chơi và máy nhiều cấp độ
anh-da-lat
Những hình nền đẹp ở đà lạt 4k đẹp nhất
tim-hieu-hach-toan-la-gi-14
Hạch toán là gì? Tất tần tật về hạch toán kế toán