Samsung Galaxy Z Fold 6 ra mắt khi nào?| Hoàng Hà Mobile

Samsung Galaxy Z Fold ra mắt khi nào? | Hoàng Hà Mobile

XEM NHANH

Các tín đồ công nghệ dường như đã bước vào mùa hè một cách tràn đầy hứng khởi và mong đợi sự ra mắt chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung – Galaxy Z Fold 6. Dòng Z Folds của Samsung gần như đã không có nhiều thay đổi gì nổi bật từ thế hệ Z Folds 3 cho đến nay. Và khi sự cạnh tranh đã trở nên khốc liệt, Samsung Galaxy Z Fold mới sẽ cần phải có những nâng cấp thực sự.

Giới thiệu tổng quát về Galaxy Z Fold 6

Galaxy Z Fold 6 là chiếc điện thoại màn hình gập hàng đầu sắp ra mắt của Samsung. Có lẽ chỉ còn khoảng một tháng nữa sẽ tới ngày phát hành chính thức, và chúng tôi đã có nhiều thông tin thú vị về chiếc điện thoại màn hình gập này.

Giới thiệu tổng quát về Galaxy Z Fold 6

Đầu tiên – một chiếc điện thoại có tổng thể mỏng hơn khi gập lại. Thứ hai – màn hình bên ngoài sẽ nhận được nhiều sự yêu thích. Hoặc chúng ta sẽ có tỷ lệ khung hình 20:9 “bình thường” hơn, trái ngược với tỷ lệ 23:9 siêu cao hiện tại. Hoặc ít nhất chúng ta sẽ có được một phiên bản với thiết kế viền mỏng hơn để kích thước màn hình được tăng lên đáng kể. Và, nếu chúng ta thực sự may mắn, một thiết kế bản lề mới cũng có thể mang lại cho chúng ta màn hình không bị nhăn ở bên trong.

Tất nhiên, đây là tất cả những điều mà các đối thủ cạnh tranh của Samsung đã làm – Oppo, OnePlus, Google, Xiaomi, Huawei. Họ đều đang phát hành những chiếc điện thoại màn hình gập mỏng hơn có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh bình thường nhờ màn hình ngoài lớn, đẹp.

Và khi sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại gập ngày càng trở nên khốc liệt hơn, Samsung sẽ cần trang bị cho Z Fold 6 những gì để chiếc điện thoại này trở nên độc đáo và vượt trội hơn.

Samsung Galazy Z Fold 6 và những thông tin mới nhất

Ngày càng tiến gần hơn đến thời điểm được cho là thế hệ Z Fold mới của Samsung sẽ được ra mắt. Và chúng ta cũng có được ngày càng nhiều thông tin mới sát sườn với những gì được cho là sẽ có ở chiếc Z Fold 6.

Có thể là chiếc điện thoại gập đầu tiên trang bị Galaxy AI

Chiếc điện thoại màn hình gập sắp ra mắt của Samsung – Galaxy Z Fold 6, là một trong những mẫu điện thoại thông minh quan trọng nhất của công ty. Nếu hoạt động tốt, chiếc điện thoại này sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp màn hình gập, đặc biệt là khi các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo và Huawei đang bắt kịp.

Có thể là chiếc điện thoại gập đầu tiên trang bị Galaxy AI

Hơn nữa, đây cũng sẽ là điện thoại có thể gập lại đầu tiên được trang bị Galaxy AI, cho phép sử dụng một số tính năng GenAI độc quyền để bù đắp cho mức giá đắt đỏ. Trên cơ sở này, có thể cho rằng Galaxy Z Fold 6 sẽ được trang bị hệ điều hành Android 14, cùng giao diện 6.1 tốt nhất.

Thiết kế góc cạnh và sắc nét hơn

Samsung dự kiến ​​sẽ đại tu hoàn toàn thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold bằng cách sửa lại màn hình bên ngoài có kích thước bất tiện, từ đó cải thiện tính công thái học. Z Fold 6 dự kiến ​​​​sẽ chuyển sang tỷ lệ khung hình 20:9 cho màn hình bên ngoài và thoát khỏi tỷ lệ 23,5: 9 hẹp bất thường và hạn chế trên Fold 5.

Ngoài ra, Samsung dự kiến ​​​​sẽ áp dụng màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra các cạnh và giúp điện thoại mỏng và nhẹ hơn đáng kể so với các thế hệ trước. Các thông tin mới nhất cho thấy chiếc Z Fold 6 sẽ có thiết kế bên ngoài của góc cạnh hơn bởi sự sắc xảo của các cạnh và độ bao phụ rộng hơn của diện tích màn hình. Đồng thời thiết kế các cạnh mỏng hơn của ba camera cũng trông thanh lịch hơn.

Thiết kế góc cạnh và sắc nét hơn

Và khi chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến sự kiện Unpacked trong mùa hè này. Một bức tranh đã bắt đầu hình thành về kiểu dáng thiết kế của Galaxy Z Fold thế hệ mới. Và nếu bạn là người hâm mộ giao diện của Galaxy S24 Ultra, thì bạn sẽ có thể mong đợi một kiểu dáng tương tự ở Z Fold 6.

Màn hình sẽ được nâng cấp tại Samsung Galaxy Z Fold mới

Đây không phải là thay đổi duy nhất về khả năng hiển thị. Có nhiều thông tin cũng cho thấy Samsung đang nỗ lực giảm nếp nhăn trên màn hình chiếc điện thoại mới của mình. Các đối thủ như OnePlus đã vượt lên trước Samsung trên mặt trận này, vì vậy, việc thương hiệu này cố gắng bắt kịp các đối thủ trong không gian mà họ đã tạo ra ban đầu là điều hợp lý.

Màn hình sẽ được nâng cấp tại Samsung Galaxy Z Fold mới

Trang bị phần cứng tốt nhất

Samsung đã phát hành dòng S24 – bao gồm S24, S24 Plus và S24 Ultra – vào cuối tháng 1. Những điện thoại này được trang bị chip mới nhất của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 3. Và khả năng cao là Samsung cũng sẽ triển khai chip Snapdragon 8 Gen 3 vào dòng Galaxy Z Fold 6. Galaxy Z Fold có xu hướng được nâng cấp chip hàng năm và với việc dòng S24 đã sử dụng Snapdragon 8 Gen 3, đó có lẽ là những gì Z Fold và Z Flip cũng sẽ nhận được.

Qualcomm được cho là sẽ tiếp tục hợp tác với Samsung để trang bị cho những chiếc điện thoại mới tiếp theo của thương hiệu này những con chip có sự tối ưu hóa tốt nhất. Và với điện thoại chạy hệ điều hành Android, Chip Snapdragon 8 Gen 3 là chip mới nhất và tốt nhất. Điều đó có nghĩa là chúng được ép xung một chút để có hiệu suất và tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Trang bị phần cứng tốt nhất

Một số thông tin cũng tiết lộ rằng Z Fold 6 sẽ có các tùy chọn lưu trữ giống như Fold 5: 256GB, 512GB và 1TB. 

Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể sẽ xuất xưởng với Android 14, được trang bị One UI 6 của Samsung — một giao diện khá tiên tiến, có đầy đủ các tính năng cho đa tác vụ, các ứng dụng dành riêng cho Samsung, SmartThings, điều khiển đa phương tiện, tính năng S Pen… Và khi hệ điều hành Android 15 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 thì chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng Z Fold 6 của Samsung sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên trang bị One UI 7.

3 màu độc quyền và nhiều tùy chọn màu sắc khác

Về màu sắc, xanh đậm, hồng nhạt và bạc dường như là ba màu sắc sẽ được ra mắt cho năm nay và có nhiều khả năng sẽ xuất hiện phiên bản độc quyền của Samsung. Tất nhiên, bên cạnh ba màu độc quyền thì máy cũng sẽ có các mẫu màu đen cùng với những lựa chọn màu sắc khác.

Camera của phiên bản mới không phải là điều đáng mong đợi

Không quá bất ngờ khi dòng Z Fold không phải là điện thoại tập trung vào camera trong danh mục đầu tư của Samsung. Bởi vì các tính năng camera tốt nhất được Samsung tập trung trang bị cho các dòng S Ultra – vì vậy, vào năm 2024, đó sẽ là Galaxy S24 Ultra.

Camera không phải là điều đáng mong đợi

Nhưng điện thoại Galaxy Z Fold vẫn có camera có thể chụp một số bức ảnh tuyệt vời – chỉ là không vượt trội ở mức thu phóng quá mức hoặc các tùy chọn chân dung nâng cao.

Các thông tin mới nhất cho biết phiên bản mới của Z Fold sẽ có camera chính 50 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera zoom 10 MP với ống kính tele 3x. Vì vậy, dường như không có thay đổi nào so với thông số kỹ thuật của phiên bản năm ngoái.

Samsung Galaxy Z Fold sẽ có dung lượng PIN tăng nhẹ

Galaxy Z Fold 6 được cho là sẽ có dung lượng pin tăng nhẹ – hiện lên tới 4.600 mAh. Dung lượng này thấp hơn mức 5.000 mAh thông thường mà các điện thoại hàng đầu có được, nhưng vẫn khá ấn tượng khi pin chỉ được chứa trong một nửa của Z Fold.

Z Fold 5 năm ngoái không làm chúng tôi ngạc nhiên với thời lượng pin ấn tượng từ viên pin 4.400 mAh, nhưng có thể kéo dài thời lượng hoạt động một ngày. Chúng tôi mong đợi điều tương tự từ Z Fold 6 – khoảng 9 giờ duyệt web liên tục, 6 giờ rưỡi phát video..

Samsung Galaxy Z Fold có dung lượng PIN tăng nhẹ

Bộ nhớ gần như giữ nguyên so với phiên bản cũ

Tình trạng lưu trữ của Galaxy Z Fold 6 ít nhiều sẽ giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Chúng tôi mong đợi 12/256GB là cấu hình cơ bản và biến thể hàng đầu có dung lượng lưu trữ 1TB. Tại thời điểm này, không có thông tin về mẫu RAM 16GB, nhưng điều này có thể thay đổi vì Samsung là một trong những nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất và đây sẽ là một bản nâng cấp rất dễ dàng đưa vào.

Như thường lệ, dự kiến ​​​​thiết kế máy sẽ không có khe cắm thẻ nhớ microSD trên Galaxy Z Fold 6, mặc dù các mẫu máy tầm trung như A54 vẫn có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Samsung Galaxy Z Fold mới khi nào ra mắt trong năm 2024?

Mùa hè là mùa truyền thống trong các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung, do đó, có nhiều khả năng cho rằng mùa hè năm nay chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của thế hệ điện thoại gập tiếp theo.

Ví dụ: Galaxy Z Fold 3 cũng đã từng được phát hành vào mùa hè, hồi tháng 8 năm 2021. Galaxy Z Fold 4 được phát hành vào ngày 25 tháng 8 năm 2022 và Galaxy Z Fold 5 mới nhất ra mắt vào ngày 11 tháng 8 năm 2023.

Samsung Galaxy Z Fold 6 khi nào ra mắt trong năm 2024?

Điều đó nói lên rằng, có vẻ như chúng ta có thể thấy Galaxy Z Fold 6 lên kệ sớm hơn một chút so với tháng 8 năm nay. Theo một số thông tin, sự kiện Samsung Galaxy Unpacked tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 năm 2024. Các dấu hiệu cho thấy tuần thứ hai của tháng và các sự kiện Galaxy Unpacked thường diễn ra vào thứ Tư. Điều này cho thấy ngày 10 tháng 7 có thể là ngày Samsung công bố ra mắt thế hệ Galaxy Z Fold mới.

Samsung Galaxy Z Fold mới có giá bán như thế nào?

Samsung được cho là đang chuẩn bị đưa ra mức giá cao hơn cho sản phẩm điện thoại màn hình gập của mình, với Galaxy Z Fold 6 được cho là sẽ tăng giá.

Dòng Galaxy Fold của Samsung gần như có mức giá khá không có nhiều thay đổi trên thị trường trong nhưng năm vừa qua. Các phiên bản Fold 3, Fold 4 và Fold 5 đều có giá trên thị trường Hoa Kỳ là 1.799 USD. Đây là mức giá thấp hơn so với các phiên bản đầu tiên và phiên bản thứ hai.

Samsung Galaxy Z Fold 6 có giá bán như thế nào?

Tại Hoa Kỳ, nhiều thông tin cho thấy Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy Z Fold 6 phiên bản 256GB với giá khởi điểm 1.899,99 USD. Phiên bản mới đã tăng 100 USD so với năm trước và các biến thể lưu trữ khác cũng theo sau. Model 512GB dường như có giá 2.019,99 USD trong khi tùy chọn 1TB hàng đầu được đặt ở mức 2.259,99 USD.

Khá ngạc nhiên khi thông tin mới nhất về giá bán Galaxy Z Fold 6 lại thấp hơn những gì mà người ta suy nghĩ. Tuy nhiên, đây chỉ là giá bán dự kiến tại Hoa Kỳ và ở những thị trường khác nhau giá bán cũng sẽ khác nhau. Chúng ta có thể sẽ phải đợi thêm một vài tuần nữa để biết giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam.

Kết luận

Chúng ta chắc chắn đều đang mong đợi sự ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập chất lượng cao của Samsung trong năm nay. Khi sự cạnh tranh đã trở nên ngày càng khốc liệt, có thể nói rằng việc phát hành Z Fold 6 đối với Samsung có một số áp lực. Do đó, Samsung Galaxy Z Fold 6 mới sẽ là một chiếc điện thoại quan trọng đối với Samsung. Phiên bản mới này có thể giúp công ty củng cố vị trí dẫn đầu của mình từ quan điểm đổi mới trong phân khúc màn hình gập.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội