Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition ra mắt

XEM NHANH

Trước khi có sự xuất hiện của smartphone với màn hình gập, ắt hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với những chiếc điện thoại nắp gập. Những chiếc điện thoại nắp gập với phần màn hình và bàn phím cơ được thiết kế tách biệt nhau. Khi không sử dụng, người dùng có thể dễ dàng gập chiếc điện thoại này lại và cho vào túi của mình. Thiết kế này đẫ chinh phục được nhiều người hâm mộ toàn cầu và thậm chí đến ngày nay, nó vẫn được chấp nhận vô cùng rộng rãi. Để bày tỏ sự tôn trọng với những “tiền bối” của mình, Samsung đã quyết định tung ra chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition phiên bản giới hạn. Chiếc điện thoại này nhằm tri ân Samsung E700 – một trong những chiếc điện thoại gập đáng nhớ nhất của Samsung.

Điện thoại nắp gập – cảm hứng cho Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition

Những chiếc điện thoại nắp gập lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào những năm 1990. Với thiết kế nhỏ gọn hơn điện thoại di động “cục gạch” truyền thống, điện thoại nắp gập đã nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ thiết kế độc đáo và tiện lợi. Chính vì thế, điện thoại nắp gập đã trở thành một biểu tượng văn hóa ở cuối thập niên 90.

Samsung-Galaxy-Z-Flip5-Retro-Edition-1

Sự ra đời của điện thoại nắp gập là một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của điện thoại di động. Trước khi có điện thoại nắp gập, một số điện thoại có vẻ ngoài khá cồng kềnh và thường đi kèm ăng-ten bên ngoài. Thiết kế điện thoại nắp gập không chỉ giúp điện thoại nhỏ gọn hơn mà còn cho phép bổ sung thêm nhiều tính năng cho thiết bị. Nhờ vậy, các nhà sản xuất đã có thể trang bị thêm máy ảnh, màn hình màu,… cho chiếc điện thoại của mình.

Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition có gì đáng chú ý?

Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition sở hữu hai màu là xanh chàm và đen với phần khung màu bạc (tương tự như Samsung E700). Nó sẽ được đi kèm với phiên bản giao diện pixel hoài cổ và hình nền của Samsung E700 ở màn hình Flex Window.

Samsung-Galaxy-Z-Flip5-Retro-Edition-2

Chiếc điện thoại này sẽ được đặt trong một chiếc hộp độc đáo có logo của Z Flip5 và E700. Bên trong chiếc hộp này sẽ có điện thoại, ốp lưng,…và các phụ kiện đi kèm có thiết kế vô cùng độc đáo. Không những vậy, người dùng sẽ còn nhận thêm các thẻ Flipsuit với nhãn dán của nhiều phiên bản logo Samsung khác nhau ở những thời kỳ trước. Chiếc hộp này cũng có thêm một thẻ sưu tầm Samsung E700 được khắc một số sê-ri duy nhất

Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition sẽ có mặt ở thị trường nào?

Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition sẽ được bán ra với số lượng giới hạn tại Hàn Quốc từ ngày 1 tháng 11. Chiếc điện thoại này cũng sẽ được ra mắt tại các thị trường như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Úc sau đó 1 ngày (tức ngày 2 tháng 11). Người dùng có thể đặt mua chiếc điện thoại này thông qua trang web chính thức của Samsung.

Samsung-Galaxy-Z-Flip5-Retro-Edition-3

Giá chính thức của Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition hiện vẫn chưa được hé lộ. Rất có thể, giá của phiên bản này sẽ cao hơn phiên bản thường (hiện đang có giá khoảng 18 triệu tại Việt Nam).

Thông số kỹ thuật của Z Flip5 Retro Edition

Bên cạnh những tính năng bổ sung kể trên, Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition sẽ sở hữu thông số kỹ thuật tương tự phiên bản thường. Cụ thể, chiếc điện thoại này vẫn sẽ sở hữu màn hình Dynamic AMOLED gập 6.7 inch với độ phân giải 2,640 x 1,080 pixel và tốc độ làm mới 120 Hz. Màn hình phụ bên ngoài của chiếc điện thoại này sẽ có kích thước 3.4 inch với độ phân giải 720 x 748 pixel.

Samsung-Galaxy-Z-Flip5-Retro-Edition-4

Phía dưới nắp máy sẽ là con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Chiếc điện thoại này sẽ sở hữu bộ đôi camera chính 12MP ở mặt sau và camera selfie 10MP ở mặt trước. Cung cấp năng lượng cho chiếc điện thoại này sẽ là viên pin 3,700 mAh với công suất 25W.

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về phiên bản Samsung Galaxy Z Flip5 Retro Edition vừa được ra mắt gần đây. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về phiên bản điện thoại vô cùng đặc biệt này.

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ và muốn biết thêm nhiều thông tin có liên quan, đừng quên tham khảo ngay chuyên trang tin hot của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để có thể cập nhật ngay nhiều chương trình khuyến mãi và nhận nhiều ưu đãi độc quyền dành riêng cho thành viên nhóm.”

 

Tin mới nhất
doi-hinh-loi-di-rieng-thumb
Hướng dẫn làm chủ đội hình Lối Đi Riêng chuẩn nhất meta 14.18
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu