lcimg-1a039f97-a6ea-4bb0-9c69-5ab9cb4c0d3d

Samsung Galaxy Z Flip: 6 điều nên cân nhắc trước khi mua

XEM NHANH

Samsung đã bỏ ra khoảng thời gian quý báu giới thiệu những siêu phẩm mới tại sự kiện Unpacked 2020. Ngay sau đó, hãng đã mang tới Galaxy Z Flip, chiếc điện thoại gập thứ 2 của mình, và chiếc smartphone gập đầu tiên có giá phải chăng. Thực sự, Galaxy Z Flip còn rẻ hơn cả Galaxy S20 (với mức giá khởi điểm 1.400 USD – khoảng 32.5 triệu đồng).

Với những thông số được Samsung giới thiệu thì Z Flip không phải một chiếc điện thoại tầm trung như Motorola Razr. Song hành với màn hình gập 6.7inch 1080p, Z Flip có vi xử lí tuộc hàng “khủng”. Chưa ai rõ tên của con chip này, nhưng nó sẽ là một vi xử lí 8 nhân 64-bit, chạy trên tiến trình 7nm và có thể đạt tốc độ lên tới 2.95 GHz. Thậm chí cấu hình này còn nhanh hơn cả Galaxy S20. Z Flip còn mang trên mình RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Dù vậy, cục pin 3300mAh vẫn có vẻ hơi khiêm tốn.

Nhưng nếu bạn đang tự hỏi có nên bỏ ngay gần 32 triệu đồng để được nhận siêu phẩm này trong ngày Valentine tới thì đây là 6 điều bạn cần phải biết trước.

1. Bản lề đã được cải tiến

Sau những sóng gió của Galaxy Fold, Samsung đã nghiên cứu lại bản lề co Galaxy Z Flip. Chúng ta vẫn chưa thể kiểm chứng khẳng định này của Samsung nhưng thiết bị này được trang bị bản lề Hideaway được bảo vệ bởi vỏ bọc dẻo, giúp nó chống được bụi bẩn. Samsung khẳng định Z Flip có tể được gập hơn 200.000 lần, hơn hẳn Motorola Razr.

có nên mua galaxy z flip 1

2. Người dùng có thể chụp selfie mà không cần mở máy

Có một chiếc màn hình 1.1 inch ở mặt sau của Galaxy Z Flip. Chi tiết nhỏ này giúp người dùng thấy được giờ và thông báo. Nhưng nó còn hé lộ một “chiêu” mới khi có thể dùng để chụp tự sướng với camera sau. Chúng ta chưa biết rõ cách nó hoạt động, thông qua điều khiển giọng nói hay một phím tắt cứng, nhưng chắc chắn bạn sẽ không cần mở máy lên để chụp selfie.

có nên mua galaxy z flip

3. Màn hình đã được làm từ kính

Chiếc màn hình gập năm ngoái của Samsung thực sự rất kì dị. Bởi nó không làm từ kính mà được bọc bởi một lớp nhựa. So sánh với Galaxy S10, điều này thực sự là một yếu điểm lớn. Người dùng hoàn toàn có thể thấy được nỗ lực của Samsung trên chiếc Z Flip khi nó được trang bị màn hình với lớp kính siêu mỏng. Chắc chắn rằng bạn sẽ có cảm giác cầm một chiếc smartphone quen thuộc khi rê ngón tay trên chiếc màn hình này.

có nên mua galaxy z flip 3

4. Bạn có thể dùng Z Flip như một chiếc laptop thu nhỏ

Thiết kế của Z Flip là một bước tiến lớn so với Galaxy Fold. Bạn có thể sử dụng máy mà không cần mở máy hoàn toàn ở chế độ được gọi là Flex. Chiếc điện thoại dường như có một chiếc màn hình nhỏ và một bàn rê ở dưới, giống hệt một chiếc laptop. Khi được mở một nửa, một vài ứng dụng (YouTube, Duo, Bộ sưu tập,…) sẽ được chia làm hai phần, với hình ảnh được hiển thị ở phần màn hình trên và dành khu vực dưới cho những phím điều khiển. Đây sẽ là một mẹo hay giúp người dùng tận dụng được màn hình lớn kì cục 6.7inch. Và khi được mở ra hoàn toàn, bạn vẫn có thể sử dụng đa nhiệm như trên một chiếc PC.

có nên mua galaxy z flip 4

5. Bạn có cơ hội dùng YouTube Premium miễn phí

Google có vai trò rất quan trọng trong Unpacked năm nay, hé lộ sự tích hợp sâu của Duo giúp bạn gọi video dễ dàng như trên những chiếc Pixel. Nhưng ngầu nhất phải kể đến “tấm vé” sử dụng YouTube Premium trên Galaxy Z Flip. Nếu bạn cần sử dụng Z Flip để tận hưởng dịch vụ này, thì đây là một “kèo thơm” thay vì chi trả tới gần 300 ngàn đồng một tháng.

có nên mua galaxy z flip 5

6. Galaxy Z Flip không hỗ trợ 5G

Samsung đề cập tới 5G rất nhiều trong sự kiện Unpacked, nhưng bất ngờ thay Z Flip lại không được hỗ trợ. Có nhiều lí do được đồn đại như lo lắng về nhiệt độ, giá thành hay thời lượng pin, nhưng nếu bạn cần đợi tới chiếc Z Flip 2 để trải nghiệm tốc độ tải xuống “Fast and Furious” của 5G.

Bạn nghĩ siêu phẩm này có đáng mua hay không, hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin công nghệ mới nhất!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý