Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra không thể sạc không dây bằng điện thoại

XEM NHANH

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã ra mắt Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked. Cả 2 đều không thể sạc không dây bằng điện thoại ở mặt lưng giống như các thế hệ cũ.

Lý do Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra không thể sạc không dây bằng điện thoại

Thông tin từ trang Gizmochina, cả hai mẫu smart watch cao cấp mới của Samsung đều thiếu tính năng Wireless PowerShare. Tính năng này cho phép bạn sạc không dây cho Galaxy Watch ở mặt sau điện thoại. Nhưng giờ đây bạn không thể làm điều đó nữa với những thiết bị mới này.

Lý do là bởi Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra đều có cảm biến BioActive mới. Đây là tính năng mà gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc phát triển cho thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất của mình. Chúng khiến các sản phẩm phải thay đổi hình dạng của mặt kính sau trên đồng hồ mới.

Galaxy-Watch7-va-Galaxy-Watch-Ultra-1

Cảm biến BioActive làm tăng khoảng cách giữa cuộn dây sạc không dây bên trong của đồng hồ và bộ sạc không dây. Và khoảng cách này quá lớn để tính năng này tiếp tục hoạt động với điện thoại của bạn. Đây là nguyên nhân Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra không thể sạc không dây bằng điện thoại.

Mặt khác, Samsung giải thích rằng mảng cảm biến mới có độ chính xác được cải thiện so với các mẫu trước. Nó cho phép bạn đánh giá các điểm dữ liệu liên quan đến sức khỏe mà trước đây không được hỗ trợ cũng như thực hiện các phép đo đáng tin cậy hơn trong các bài tập kéo dài hoặc chuyên sâu.

Galaxy-Watch7-va-Galaxy-Watch-Ultra-2

Samsung khuyến cáo người dùng chỉ nên sử dụng bộ sạc không dây có trong hộp để có kết quả tốt nhất. Chúng ta vẫn có thể sạc Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra trên đế sạc không dây truyền thống nhưng quá trình sạc sẽ chậm và tỏa nhiệt.

Galaxy Watch Ultra và Galaxy Watch 7 được trang bị cảm biến BioActive mới

Theo Samsung, cảm biến BioActive mới này sẽ giúp nâng cao các phép đo sức khỏe và giới thiệu các khả năng chưa từng có trên các thiết bị đeo. Cảm biến sẽ đi kèm với 3 nâng cấp chính: Hiệu suất diode quang được cải thiện, bao gồm thêm các màu LED bổ sung và sắp xếp tối ưu các thành phần này.

Bằng cách tăng gấp đôi hiệu suất của từng diode quang, Samsung đã giảm số lượng cần thiết từ 8 xuống 4, cho phép có nhiều không gian hơn cho nhiều loại LED khác nhau. Cảm biến mới hiện bao gồm LED xanh, vàng, tím và cực tím, cùng với số lượng LED xanh lục, đỏ và hồng ngoại được tăng lên.

Galaxy-Watch7-va-Galaxy-Watch-Ultra-3

Vị trí được cải tiến của LED xanh lục, đỏ và hồng ngoại của cảm biến BioActive mới giúp nâng cao độ chính xác và hiệu suất trên các chỉ số sức khỏe khác nhau, bao gồm: Nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, huyết áp, mức độ oxy trong máu và mức độ căng thẳng. Đáng chú ý, việc đo nhịp tim trong các bài tập cường độ cao giờ đây chính xác hơn 30% so với cảm biến trước đó.

Ngoài ra, cả Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra đều sẽ hỗ trợ Galaxy AI, GPS băng tần kép, chip Exynos W1000 3nm cùng giao diện One UI Watch dựa trên hệ điều hành Wear OS mới nhất.

Lời kết

Trên đây là thông tin Samsung Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra không thể sạc không dây bằng điện thoại. Đây sẽ điều mà người dùng nếu có ý định mua 2 sản phẩm này trong thời gian tới cần lưu ý.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

 

Tin mới nhất
Game anime nhập vai cốt truyện viễn tưởng với Persona 5
Street Fighter 6 thực chiến đối kháng combat đã tay
sky-children-of-the-light-1
Sky: Children of the Light – Trở thành đứa trẻ của bầu trời và phiêu lưu đến từng khoảng không khác nhau
WorldBox – God Simulator: Trò chơi Sandbox đế chế thế giới mới