Samsung Galaxy A16 5G ra mắt với 6 năm cập nhật Android lâu nhất từ trước tới nay

XEM NHANH

Samsung đã chính thức hé lộ Galaxy A16 5G và mang đến một số nâng cấp đáng chú ý so với người tiền nhiệm A15 năm ngoái. Điện thoại bao gồm màn hình lớn hơn 6,7 inch và 6 năm cập nhật phiên bản Android cùng 6 năm vá lỗi bảo mật. Mức hỗ trợ phần mềm đó chưa từng xảy ra đối với các thiết bị giá rẻ mà Samsung từng sản xuất.

Samsung Galaxy A16 5G ra mắt với 6 năm cập nhật Android

Mặc dù Samsung dường như chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng điện thoại Galaxy A16 5G hiện đã được liệt kê trên trang web của hãng tại Hà Lan. Giá vẫn chưa được công bố, nhưng rất nhiều thông tin cấu hình của mẫu smartphone này chính thức xác nhận.

Đáng chú ý, Galaxy A16 5G là điện thoại Samsung không phải flagship đầu tiên đủ điều kiện nhận bản cập nhật trong hơn 5 năm. Cụ thể là 6 thế hệ cập nhật Android cùng với sáu năm bản vá bảo mật. Một mức hỗ trợ phần mềm hầu như chưa từng có ở phân khúc smartphone giá này.

Samsung-Galaxy-A16-5G-2

Điện thoại Samsung Galaxy A16 5G ra mắt sẽ đi kèm với Android 14 ngay khi xuất xưởng, vì vậy chắc chắn nó sẽ được nâng cấp lên Android 20 hoặc bất kỳ phiên bản Android nào có sẵn vào năm 2030.

Không có thương hiệu nào khác trong phân khúc cam kết hỗ trợ cập nhật lâu như vậy cho điện thoại giá rẻ giống như Samsung. Đây có thể được coi là một lợi thế khiến người dùng lựa chọn mua Galaxy A16 5G nhiều hơn.

Các thông tin cấu hình khác của Samsung Galaxy A16 5G ra mắt

Mặc dù thiết bị vẫn chưa được bán, nhưng danh sách tiết lộ thông số kỹ thuật và tính năng của nó khá đầy đủ.

Màn hình

So với thế hệ tiền nhiệm, Samsung đã tăng kích thước màn hình của Galaxy A16 5G từ 6,5 inch lên màn hình 6,7 inch. Tấm nền sử dụng vẫn là Super AMOLED với độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới 90Hz.  Đồng thời hãng cũng thu gọn thiết kế xuống còn 7,9mm so với 8,4mm trên A15 5G và đi theo xu hướng loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm trên smartphone giá rẻ.

Chiếc điện thoại này có các màu Xanh đen, Xám nhạt, Vàng và Xanh lục nhạt với trải nghiệm phần mềm One UI 6.1 của Samsung. Bạn cũng nhận được bảo mật Knox từng đoạt giải thưởng của công ty Hàn Quốc, bao gồm Knox Vault.

Đổi lại, thiết kế này đã mang lại cho A16 5G xếp hạng IP54 được cải thiện về khả năng chống bụi và nước cơ bản, một sự cải tiến nhỏ nhưng cũng khá quan trọng đối với điện thoại Samsung giá rẻ.  Chiếc điện thoại này có các màu Xanh đen, Xám nhạt, Vàng và Xanh lục nhạt với trải nghiệm phần mềm One UI 6.1 của Samsung. Bạn cũng nhận được bảo mật Knox từng đoạt giải thưởng của công ty Hàn Quốc, bao gồm Knox Vault.

Camera

Có một camera trước 13MP được đặt bên trong phần notch hình giọt nước. Trong khi mặt sau có camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 5MP và ống kính macro 2MP. Người dùng sẽ có tính năng tự động lấy nét, zoom kỹ thuật số, video chuyển động chậm và quay video FHD (1920 x 1080 pixel) ở tốc độ 30fps (khung hình trên giây) khi sử dụng thiết bị.

Hiệu năng

Được trang bị pin 5.000mAh, chiếc điện thoại giá rẻ này của Samsung sạc ở tốc độ 25W qua cổng USB Type-C 2.0. Công ty hứa hẹn thời lượng phát video lên đến 18 giờ và sử dụng internet 16 giờ qua Wi-Fi. Galaxy A16 5G hỗ trợ các công nghệ định vị GPS, Glonass, Beidou, Galileo và QZSS cùng với Wi-Fi 5, Wi-Fi Direct, Bluetooth v5.3 và NFC (có thể không khả dụng ở một số khu vực).

Giá bán và tính khả dụng

Dù đã lộ gần như toàn bộ cấu hình nhưng giá chính xác của chiếc smartphone mới dòng Galaxy A năm nay vẫn còn là một ẩn số. Phải đợi đến khi Samsung Galaxy A16 5G ra mắt chính thức thì người dùng mới biết được con số chính xác. Tuy nhiên, dựa theo trang web tiếng Pháp của hãng niêm yết là 249 euro (6.8 triệu đồng) tương đương với A15 5G năm ngoái. Do đó, rất có thể A16 5G sẽ vẫn giữ nguyên như người tiền nhiệm của nó.

Lời kết

Trên đây là thông tin Samsung Galaxy A16 5G ra mắt với 6 năm cập nhật Android lâu nhất từ trước tới nay. Công ty Hàn Quốc có thể sớm công bố giá và thông tin chi tiết về tình trạng có sẵn của Galaxy A16 5G trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc này có thể sớm tiết lộ phiên bản 4G của mình.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Cách bắt trend TikTok nhanh chóng để video lên xu hướng
Cách tạo link bio trên TikTok cực dễ ai cũng làm được
may-tinh-phan-so
Cách chuyển từ số thập phân sang phân số trên máy tính Casio 580
cach-sao-chep-tren-may-tinh
Cách sao chép trên máy tính và dán văn bản, hình trên Windows, MacBook