Samsung-Galaxy-A06

Samsung Galaxy A06 lộ ảnh render nét căng với phiên bản màu vàng

XEM NHANH

Dòng Galaxy A Series liên tục được Samsung sản xuất và ra mẫu mới trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm. Gần đây, đã có rất nhiều thông tin về thế hệ tiếp theo kế nhiệm Galaxy A05. Đó chính là Galaxy A06. Mới đây, ảnh render của sản phẩm này đã được tiết lộ trên mạng, như một tín hiệu rằng nó sẽ sớm được gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ra mắt.

Samsung Galaxy A06 lộ thiết kế tổng thể

Hình ảnh của Galaxy A06 sắp ra mắt đã được đăng tải bởi chuyên gia rò rỉ Evan Blass (@evleaks) trên nền tảng X. Chiếc điện thoại này xuất hiện với ba màu sắc tối giản, nhưng cũng rất nổi bật là đen, trắng/bạc và vàng. So với thế hệ cũ Samsung Galaxy A05, lớp hoàn thiện mờ phía sau lưng đã được thay thế bằng một số loại họa tiết sọc. Chiếc điện thoại này được cho là có kích thước 167,3 x 77,9 x 8mm, khiến nó nhỏ gọn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó.

Dựa trên hình ảnh render, có thể thấy, Samsung đã mang thiết kế “Key Island” của dòng Galaxy A35 và Galaxy A55 lên chiếc Samsung Galaxy A06 mới sắp ra mắt của mình. Có hai vòng camera ở mặt sau được bao quanh bởi một mô-đun đèn pin, và một logo Samsung sắc nét.

Samsung-Galaxy-A06-1

Ở mặt trước, thế hệ kế nhiệm Galaxy A05 sẽ có màn hình 6,7 inch với phần cắt hình chữ U ở trên cùng dành cho camera selfie. Viền màn hình khá dày. Tuy nhiên không quá bất ngờ vì đây là thiết kế điển hình của điện thoại giá rẻ.

Chiếc điện thoại này cũng có vẻ như có đầu đọc dấu vân tay gắn ở cạnh bên tương tự A55. Có vẻ như ngoài yếu tố thiết kế ‘Key Island’ và đầu đọc dấu vân tay gắn bên cạnh, Samsung không thay đổi bất kỳ điều gì khác so với Galaxy A05.

Galaxy A06 sẽ không có nhiều cải tiến so với thế hệ cũ

Thông tin từ trang Phonearena, Galaxy A06 sẽ không khác biệt nhiều về mặt phần cứng so với thế hệ đã ra mắt năm ngoái.

Hiệu năng

Theo một bài kiểm tra điểm chuẩn, Galaxy A06 được hé lộ sẽ trang bị cùng bộ xử lý Helio G85. Đây là một chipset rất cũ của MediaTek đã ra mắt vào năm 2020 dựa trên quy trình 12nm. Nó bao gồm 2 lõi hiệu suất Cortex-A75 ở tốc độ 2,0 GHz và 6 lõi hiệu suất Cortex-A55 ở tốc độ 1,8 GHz.

Điều đó có nghĩa là Samsung không nâng cấp bộ vi xử lý, trong khi đây là một trong những điều đầu tiên mà các thương hiệu nên làm khi ra mắt điện thoại mới.

Samsung-Galaxy-A06-2

Màn hình

Không chỉ vậy, Galaxy A06 sẽ có màn hình giống như Galaxy A05, có nghĩa là nó sẽ đi kèm với màn hình HD+ 6,7 inch. Tần số quét 60Hz đáp ứng trọn vẹn các tác vụ đa nhiệm như lướt web, chơi game hay làm việc ngay trên điện thoại. Chúng tôi cũng mong đợi cùng một dung lượng bộ nhớ được đóng gói bên trong: 4/64GB, 4/128GB và 6/128GB.

Camera

Về ​​camera, chúng ta đang xem xét thiết lập camera kép, bao gồm 50 cảm biến chính và 2 cảm biến macro. Nó đủ  đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chân dung, xóa phông, quay phim chống rung cho đến phát trực tuyến của người dùng. Một camera phụ 8 megapixel cũng sẽ có sẵn ở mặt trước để hỗ trợ chụp ảnh selfie.

Pin

Giống như Galaxy A05, phần tiếp theo sẽ được cung cấp năng lượng bởi pin 5.000 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của người dùng, đồng thời giúp trải nghiệm giải trí hấp dẫn trở nên liền mạch. Công nghệ sạc nhanh 25W cũng hỗ trợ người dùng thoải mái sử dụng mà không bị gián đoạn dù ở bất kỳ đâu.

Ngoài ra, Samsung Galaxy A06  sẽ chạy trên Android 14 ngay khi xuất xưởng. Ngoài ra, Samsung Galaxy A06  sẽ chạy trên Android 14 và giao diện One UI Cor ngay khi xuất xưởng.

Lời kết

Trên đây là thông tin Samsung Galaxy A06 lộ thiết kế chính thức. Vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức cho Galaxy A06. Tuy nhiên, Samsung thường ra mắt lặng lẽ các sản phẩm có cấu hình thấp. Có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy Galaxy A06 xuất hiện trang sản phẩm trên trang web của hãng mà không cần tổ chức sự kiện ra mắt. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin chi tiết trước khi điện thoại được ra mắt.

Theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?