samsung-galaxy-a05

Samsung Galaxy A05: Điện thoại đứng đầu trong phân khúc giá rẻ

XEM NHANH

Nhắc đến điện thoại phân khúc giá rẻ chắc chắn không thể không nhắc tới dòng Galaxy A của Samsung. Trong số các sản phẩm dòng A, Samsung Galaxy A05 là chiếc điện thoại có ngoại hình gọn nhẹ, hiện đại và sở hữu hiệu năng cực kỳ đáng gờm, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Khám phá Samsung Galaxy A05: Chiếc điện thoại đứng đầu phân khúc

Kiểu dáng khác biệt, mang đến sự trẻ trung, năng động

Điểm đầu tiên khiến chiếc điện thoại này trở nên ấn tượng người dùng chính là lớp “áo khoác” vô cùng nổi bật với những đường bo cong nhẹ nhàng, tinh tế. Samsung Galaxy A05 được trau chuốt khá kỹ lưỡng về mặt thiết kế. Đồng thời cũng được hãng chú trọng nhiều về độ bền. Điện thoại sở hữu bộ khung viền được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp nhất, mang đến một cảm giác yên tâm hơn khi cầm nắm sản phẩm trong tay.

samsung-galaxy-a05-1
Kiểu dáng khác biệt, mang đến sự trẻ trung, năng động

Hiệu năng biến Samsung Galaxy A05 trở thành một đối thủ đáng gờm

Samsung Galaxy A05 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G85, đi kèm với đó còn có 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Các thông số này được đánh giá là mang đến khả năng hoạt động tốt trong tầm giá và ở thời điểm hiện tại. Với các cài đặt kể trên, điện thoại đủ để đáp ứng các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim hay chơi các tựa game nhẹ nhàng.

samsung-galaxy-a05-2
Hiệu năng biến Samsung Galaxy A05 trở thành một đối thủ đáng gờm

Ở các bài test, Galaxy A05 cũng đã đạt được các con số khá tốt. Khi chơi các tựa game phổ biến, máy có thể mang đến trải nghiệm ở mức đồ hoạ trung bình. Nhìn chung, chiếc điện thoại này có thể đáp ứng ổn nhu cầu giải trí của người dùng và mang lại trải nghiệm tốt trong phân khúc.

Màn hình của Samsung Galaxy A05 khá lớn và có độ sáng cao

Điểm nổi bật nhất của Galaxy A05 chính là màn hình có kích thước lớn, lên đến 6.7 inch. Đây hiện là một trong những điện thoại có màn hình lớn nhất ở dòng Galaxy A. Bên cạnh một màn hình lớn, điện thoại còn có độ phân giải 720 x 1600 (HD+) và sử dụng công nghệ màn hình PLS LCD.

samsung-galaxy-a05-3
Màn hình của Samsung Galaxy A05 khá lớn và có độ sáng cao

Với thông số này, A05 có thể mang đến những hình ảnh ổn định, vừa đủ chứ không thực sự tốt. Nhưng bù lại người dùng sẽ có không gian hiển thị rộng rãi, dễ dàng thao tác. Ngoài ra, nó còn có các cạnh viền màn hình được tối ưu khá mỏng, vì thế, mang lại tổng thể gọn gàng hơn.

Độ sáng màn hình là một ưu điểm cực lớn trên A05. Nó giúp người dùng dễ dàng xem điện thoại ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, ngay cả khi sử dụng bên ngoài trời.

Viên pin có thể sử dụng trong 1 ngày

Samsung Galaxy A05 được trang bị viên pin có dung lượng 5.000 mAh. Vì thế, máy có thể mang lại thời gian sử dụng hơn 1 ngày ở các tác vụ thông thường. Khi xem YouTube hay sử dụng Facebook, viên pin này có thể ngốn tầm 6% pin trong 30 phút. Trong khi đó, ở thời gian tương tự, khi sử dụng Chrome và lướt TikTok, điện thoại sẽ tiêu tốn lần lượt là 5% và 7% lượng pin. Về phần game, điện thoại có thể ngốn 9-10% pin, tuỳ theo thể loại game.

dien-thoai-4
Viên pin có thể sử dụng trong 1 ngày

Ngoài ra, máy còn được trang bị sạc nhanh công suất 25W, giúp người dùng rút ngắn một khoảng thời gian chờ sạc pin.

Hệ thống camera trên Samsung Galaxy A05

Điện thoại được trang bị hai camera ở mặt sau bao gồm camera chính 50MP, camera xoá phông 2MP và một camera trước 8MP. Nhờ vào hai camera kép này, Galaxy A05 có thể đáp ứng được những nhu cầu chụp ảnh cơ bản. Ảnh khi chụp ra sẽ có độ chi tiết ổn định, màu sắc có phần rực hơn một chút so với thực tế.

dien-thoai-5
Hệ thống camera trên Samsung Galaxy A05

Điện thoại cũng mang đến khả năng zoom 1x và 2x. Tuy nhiên, vì chỉ là điện thoại trong phân khúc giá rẻ nên khi người dùng zoom đến 2x, chi tiết trên ảnh sẽ bị giảm khá nhiều cũng như khó để có thể lấy nét chủ thể.

Tạm kết

Samsung Galaxy A05 là một chiếc điện thoại có mức giá khá rẻ nhưng lại sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, cấu hình ổn và thời lượng pin tốt. Tuy có xuất hiện vài nhược điểm nhưng nhìn chung chiếc điện thoại này vẫn có thể đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản của người dùng.

Xem thêm Bản cập nhật One UI 6.1 của Samsung có thể giúp pin điện thoại của bạn hoạt động lâu hơn

Đừng quên xem các video review trên kênh Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết