Samsung đổi tên smartphone màn gập

Samsung sẽ thay đổi tên dòng smartphone màn gập

XEM NHANH

Mặc dù tên gọi “Galaxy Z Fold 4” hay “Flip 4” không phức tạp và “xoắn lưỡi” như “Qualcomm Snapdragon 8 Plus Gen 1”, nhưng chúng vẫn khá khó để phát âm. Một tin đồn mới xuất hiện cho biết rằng việc Samsung đổi tên smartphone màn gập sẽ sớm trở thành hiện thực.

Tại sao không phải là Galaxy V Flip?

Samsung Galaxy Z Flip là chiếc smartphone đầu tiên có tên gọi đi kèm với chữ cái Z. Vào thời điểm ra mắt chiếc máy này, Samsung cho biết:

“Với Z Series, Samsung đang áp dụng một quy ước đặt tên mới cho dòng smartphone có màn hình gập của hãng. Điều này thể hiện cam kết của hãng trong việc tiếp tục mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ. Chúng tôi chọn ‘Z’ cho series này vì nó truyền đạt ý tưởng về hình tượng smartphone màn hình gập một cách trực quan đồng thời mang lại cảm giác năng động, trẻ trung.”

Galaxy V Flip cũng là một lựa chọn hay đấy chứ?
Galaxy V Flip cũng là một lựa chọn hay đấy chứ?

Giải thích này thực sự vẫn chưa làm rõ lý do tại sao Samsung chọn Z, vì chữ V có thể phù hợp hơn với các tiêu chí kể trên.

Samsung đổi tên smartphone màn gập do cuộc chiến Nga – Ukraine?

Tài khoản Twitter SnoopyTech cho biết những chiếc smartphone màn gập sắp tới của Samsung sẽ không có chữ Z trong tên. Chúng sẽ đơn giản được gọi là Galaxy Fold 4 và Flip 4. Samsung rõ ràng đã quyết định làm điều đó từ sau ảnh hưởng của chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Bằng một lí do nào đó, chữ Z đã được vẽ bằng tay trên xe tăng và xe tải của nước này khi tham chiến ở Ukraine.

Cuộc chiến tại Ukraine là một phần nguyên nhân dẫn đến hành động này của Samsung
Cuộc chiến tại Ukraine là một phần nguyên nhân dẫn đến hành động này của Samsung

Vào cuối tháng 3, Samsung đã loại bỏ chữ cái Z khỏi tên của những chiếc smartphone màn gập của hãng ở một số quốc gia châu Âu như Estonia, Lithuania và Latvia. Mặc dù không có tuyên bố chính thức nào được đưa ra, nhưng vào thời điểm đó, người ta đoán rằng thương hiệu Z đã bị xóa vì chữ cái này làm nhiều người liên tưởng đến cuộc chiến tại Ukraine.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: iPhone đã thay đổi thế giới như thế nào?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại