samsung-doanh-thu-du-kien-tang-manh-trong-quy-ba-1

Samsung dự kiến ​báo cáo lợi nhuận kinh doanh quý III của hãng tăng 58%.

XEM NHANH

Cuối tháng này, Samsung sẽ báo cáo doanh thu và trình bày số liệu dựa trên các danh mục sản phẩm khác nhau. Nếu các con số được giữ nguyên khi công bố vào cuối tháng 10, thu nhập hoạt động dự kiến tăng sẽ 58% so với cùng kỳ năm ngoái, theo tờ phoneArena.

Samsung đã bị Huawei vượt mặt trong quý II, để hụt mất danh hiệu nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Với việc nhà sản xuất tới từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sớm mất quyền sử dụng vào chip 5nm tiên tiến do TSMC sản xuất, Samsung có thể sẽ trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng. Lệnh cấm vận thương mại mới của Mỹ được công bố vào tháng 5 đã ngăn các nhà máy sản xuất chip bán dẫn tiếp tục làm việc với Huawei. Sự thay đổi quy tắc có hiệu lực vào ngày 15 tháng 9 và có thể có tác động lớn đến số lượng dòng sản phẩm Mate 40 mà Huawei sản xuất trong năm nay. Chiếc điện thoại này dự kiến ​​sẽ là mẫu smartphone cao cấp nhất của công ty trong năm 2020.

samsung-doanh-thu-du-kien-tang-manh-trong-quy-ba-2
Trong ba tháng từ tháng 7 đến tháng 9, doanh thu Samsung dự kiến đạt 66 nghìn tỷ won Hàn Quốc (57,6 tỷ USD) với thu nhập hoạt động là 12,3 nghìn tỷ won Hàn Quốc (10,6 tỷ USD).

Cổ phiếu của Samsung đã tăng tới 1,3% tại Seoul tuần vừa qua.

Samsung không chỉ được hưởng lợi từ các vấn đề của Huawei với Hoa Kỳ, họ cũng đang chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh được cải thiện ở Ấn Độ, nơi nhu cầu đối với điện thoại Trung Quốc đang giảm do các vấn đề địa chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ.

MS Hwang, một nhà phân tích tại Samsung Securities, cho biết, “Việc mua hàng của Huawei đang bù đắp sự yếu kém trong nhu cầu sử dụng máy chủ và đang nuốt chửng hàng tồn kho trên thị trường, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá cả”. Lee Su-bin của Daishin Securities nhìn thấy những vấn đề tiếp theo đối với Huawei trong năm tới và tin rằng Samsung có thể tận dụng chúng. Lee cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tỷ suất lợi nhuận của hãng sẽ tăng cao hơn vào năm 2021 khi Huawei tiếp tục gặp khó khăn”.

samsung-doanh-thu-du-kien-tang-manh-trong-quy-ba-3
Trong quý hiện tại, ông Lee Su-bin cho rằng Samsung sẽ xuất xưởng 80,6 triệu điện thoại thông minh trong quý này, tăng 49% theo thứ tự.

TẠM KẾT

Hiện tại vẫn sẽ còn nhiều chuyển biến trong doanh thu của Samsung đến từ các hãng đối thủ. Bạn có suy đoán gì về doanh thu quý III của Samsung? Đừng quên để lại bình luận phía dưới để xem có bao nhiêu người có cùng suy nghĩ với bạn nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Snapdragon 875 ra mắt – Android sẽ bá đạo về hiệu năng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu