samsung-dang-phat-trien-google-tensor-the-he-thu-ba

Samsung đang phát triển Google Tensor thế hệ thứ ba

XEM NHANH

Cùng với Exynos 1380 SoC, chipset Google Tensor thế hệ thứ ba dự kiến ​​sẽ ra mắt và vận hành trên Pixel 8 và Galaxy A54. 

Google Tensor thế hệ thứ ba đang được phát triển

Theo báo cáo của GalaxyClub, Samsung và Google đang phát triển hai chipset mới. Trong số này, một chiếc là Tensor thế hệ thứ 3 cho Pixel 8 và chiếc còn lại được cho là SoC Exynos 1380. SoC Exynos 1380 được đồn đại sẽ cung cấp năng lượng cho Galaxy A54. Lợi thế của Tensor là Google có quyền tự do điều chỉnh SoC theo nhu cầu của mình.

samsung-dang-phat-trien-google-tensor-the-he-thu-ba-1

Tin đồn là chip Tensor thế hệ thứ ba sẽ có tên mã là “Ripcurrent” và có số model S5P9865. Tensor thế hệ thứ hai được gọi là “Cloudripper” và có số model S5P9855. Mặt khác, Exynos 1380 được cho là sẽ kế nhiệm Samsung Exynos 1280 SoC với mã sản phẩm S5E8835 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau.

Tensor thế hệ mới có ưu điểm gì?

Google muốn thiết kế chip của riêng mình để cung cấp thêm khả năng AI cho dòng điện thoại Google Pixel. Bằng cách này, công ty sẽ không bị cản trở bởi các khả năng có sẵn với các con chip “khuôn mẫu”. Và Tensor mới sẽ đem lại điều đó, giúp Pixel 8 sẽ vượt trội hơn hai đối thủ là Apple và Qualcomm.

samsung-dang-phat-trien-google-tensor-the-he-thu-ba-2

Chip Tensor của Google ban đầu được Samsung Foundry chế tạo bằng cách sử dụng tiến trình 5nm và Tensor thế hệ thứ hai sẽ do Samsung sử dụng tiến trình 4nm. Có thể chip Tensor thế hệ thứ ba sẽ được sản xuất bằng cách sử dụng tiến trình 3nm. Tiến trình xử lý càng thấp, chip càng mạnh và tiết kiệm năng lượng.

Trên đây là thông tin thu thập dữ liệu người dùng. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết