Samsung đã điều tra ra nguyên nhân Note 7 phát nổ nhưng “chưa chịu” công bố

XEM NHANH

note 7 1

Nguyên nhân Note 7 nổ đã được tìm ra

Chắc hẳn mọi người đều đang rất tò mò nguyên nhân Note 7 nổ. Mặc dù đã hoàn thành cuộc điều tra của mình nhưng Samsung mới chỉ chia sẻ lý do với công ty nghiên cứu an toàn UL và Phòng thử nghiệm Hàn Quốc. Liệu họ có thể công bố trước khi hết năm 2016 kết thúc như đã từng tuyên bố không?

Samsung đã tìm ra nguyên nhân Note 7 nổ

Một khoảng thời gian khá dài sau khi thu hồi hai lần và cuối cùng khai tử Note7, Samsung vẫn không thể nào tái tạo được một vụ nổ Note 7 trong phòng thí nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân. Hồi đầu tháng, một báo cáo của bên thứ ba đã chỉ ra rằng chính lỗi thiết kế của pin sử dụng trong Note7 đã khiến thiết bị này phát nổ.

note72

Liệu Note 7 nổ có phải do lỗi thiết kế 

Nhưng mới đây, truyền thông Hàn Quốc cho biết Samsung đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ Galaxy Note 7 khiến hãng phải thu hồi siêu phẩm này trên toàn thế giới. Sau khoảng thời gian tối tăm dài 4 tháng, vụ Galaxy Note 7 có vẻ như sắp đi vào hồi kết.

Vẫn chưa sẵn sàng để công bố rộng rãi

Samsung chia sẻ rằng họ đã chia sẻ kết quả điều tra nội bộ của mình với công ty nghiên cứu an toàn UL và Phòng thử nghiệm Hàn Quốc. Mặc dù đã tuyên bố từ trước rằng sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi kết thúc năm 2016 nhưng Samsung cho biết rằng, hiện tại họ vẫn chưa sẵn sàng để làm điều này.

note73

Samsung vẫn chưa công bố nguyên nhân khiến Note 7 phát nổ

Lỗi pin trên Note 7 bị phát hiện nhanh chóng, chỉ ít ngày sau khi máy bán ra thị trường hồi tháng 9. Samsung sau đó quyết định thu hồi, dừng bán, rồi cuối cùng là dừng sản xuất phablet này. Vì vậy, ngay cả khi Samsung công bố nguyên nhân Note 7 nổ, có lẽ hãng vẫn sẽ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi, như vì sao máy vẫn được phép xuất xưởng mà không được thử nghiệm kỹ về độ an toàn.

Tin mới nhất
Cổ phiếu Apple tăng vọt bất chấp doanh số iPhone giảm 10% trong quý 2/2024
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024