exynos-2200-ra-mat-1

Samsung công bố “hàng khủng” Exynos 2200, con chip đầu tiên tích hợp với kiến trúc đồ hoạ AMD

XEM NHANH

Samsung đã chính thức ra mắt vi xử lý Exynos 2200, con chip đầu tiên trên thế giới được tích hợp GPU với kiến trúc đồ hoạ RDNA 2 của AMD. Con chip này sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới.

Samsung ra mắt vi xử lý Exynos 2200

Exynos 2200 được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung. Trong đó có một lõi Cortex-X2 “flagship core” hiệu suất mạnh mẽ, ba lõi Cortex-A710 hiệu suất cân bằng và bốn lõi Cortex-A510 tiết kiệm điện năng. Nhờ đó, con chip này có thể hỗ trợ các tính năng cao cấp như ray tracing.

GPU mới trong Exynos 2200 được Samsung đặt tên là “Xclipse”. Trước đó, Samsung đã ký thoả thuận hợp tác với AMD vào năm 2019. Và GPU Radeon của AMD trong Exynos 2200 chính là thành quả đầu tiên của nhiều thế hệ kiến trúc đồ hoạ AMD RDMA được lên kế hoạch để trang bị trong chip Exynos.

exynos-2200-ra-mat-2

Việc trang bị GPU của AMD trên Exynos 2200 hứa hẹn sẽ là một bước tiến lớn, mang tới khả năng xử lý đồ hoạ và chơi game đỉnh cao. Các tính năng mới xịn sò hơn mà trước đây chưa từng xuất hiện trên smartphone cũng rất đáng mong đợi.

Ngoài ra còn có một NPU được cải tiến hơn thế hệ trước. Theo Samsung, NPU này tăng hiệu suất cao gấp đôi, xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo nhanh hơn. Bên cạnh đó, kiến trúc ISP mới được thiết kế cũng hỗ trợ cảm biến camera lên đến 200MP.

Exynos 2200 là bộ vi xử lý sẽ được trang bị trên dòng flagship Galaxy S22 sắp tới của Samsung. Tuy nhiên, không phải phiên bản nào cũng sử dụng con chip này. Tại một số thị trường như Mỹ vẫn sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: UNBOX GALAXY A03 – Giá rẻ, màn hình đẹp, pin trâu – Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố