enynos 2200 (1)

Samsung chuẩn bị ra mắt chip Exynos mới, là “đối thủ” với chip M1 của Apple

XEM NHANH

Người dùng có lẽ đã quá quen thuộc với bộ xử lý Exynos gắn liền với các smartphone của Samsung suốt bao năm qua. Sắp tới, bộ vi xử lý Exynos mới sử dụng GPU AMD Radeon sẽ được hãng điện tử Hàn Quốc này cho ra mắt.

Chip Exynos 2200 của Samsung sắp “trình làng”

Theo báo cáo của Korea Economic Daily, chipset Exynos cao cấp mới nhất của hãng sẽ tiếp tục được ra mắt nửa cuối năm nay. Nó được dự đoán tên là Exynos 2200 và tích hợp GPU AMD Radeon giúp thiết bị tiêu thị điện năng thấp. Đồng thời, sẽ sản xuất trên tiến trình 5nm của chính Samsung Foundry.

Một số nguồn tin rò rỉ cho hay, bộ xử lý này có thể được sử dụng trên cả smartphone lẫn laptop của Samsung. Chipset này cũng có thể được tích hợp kết nối 5G và các công nghệ không dây tiên tiến như Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6E.

enynos 2200

Dù chưa ra mắt nhưng với hiệu năng mạnh mẽ như vậy, Exynos 2200 được coi là đối thủ trực tiếp của Apple M1. Theo trang Phonearena, khả năng Samsung sẽ trang bị Exynos 2200 cho Galaxy S22, ra mắt vào nửa cuối năm nay. Ngoài ra, máy tính bảng Galaxy Tab S8 và tablet màn hình gập Galaxy Z Fold Tab có thể cũng được sử dụng chung chipset này.

Trên đây là một số thông tin về bộ xử lý mới của Samsung. Bạn đọc nghĩ sao về nó? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới