samsung-dang-han-che-hieu-nang-cua-10-000-ung-dung-tren-dien-thoai-thong-minh-cua-minh-2

Samsung bị phát hiện đang hạn chế hiệu năng của 10.000 ứng dụng trên điện thoại thông minh của hãng

XEM NHANH

Có vẻ như Samsung đã giới hạn hiệu suất của một số ứng dụng nhất định để kéo dài thời lượng pin trên các thiết bị của hãng, theo phát hiện của cư dân mạng tại Hàn Quốc.

Samsung bị phát hiện hạn chế hiệu năng của hơn 10.000 ứng dụng 

Người dùng Twitter GaryeonHan và cư dân mạng Hàn Quốc đã đăng danh sách 10.000 ứng dụng dường như bị giới hạn hiệu suất như một phần của Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) của Samsung. Danh sách được đề xuất không giới hạn ở các trò chơi mà là các ứng dụng nổi bật như Instagram, ứng dụng Office của Microsoft, Netflix, Google Keep và TikTok. Ngay cả các ứng dụng và dịch vụ của chính Samsung cũng được liệt kê, chẳng hạn như Thư mục bảo mật, Samsung Cloud, Samsung Pay, Samsung Pass và trình quay số.

Trong một thử nghiệm của một Youtuber người Hàn Quốc, một ứng dụng chưa được sửa đổi của Wild Life Extreme đạt điểm số 2618, trong khi ứng dụng có tên gói giả được tối ưu hóa đạt điểm kém hơn 56% ở mức 1141 điểm. Chi tiết được minh họa rõ hơn ở hình ảnh dưới đây:

samsung-dang-han-che-hieu-nang-cua-10-000-ung-dung-tren-dien-thoai-thong-minh-cua-minh

Mặt khác, có thể hiểu được rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ tìm cách cân bằng giữa hiệu suất và thời lượng pin cho nhiều ứng dụng. Trong lúc này thì nhiều người dùng phàn nàn về việc không nhận được hiệu suất mà họ yêu cầu. Tuy nhiên, không có ứng dụng điểm chuẩn nào được liệt kê ở đây, có nghĩa là những kết quả này sẽ không đại diện cho trải nghiệm thực tế.

Samsung đã đưa ra phản hồi cho vụ việc này 

Samsung tuyên bố đang điều tra vấn đề GOS được chỉ ra theo thông tin được cung cấp. Theo thông tin được đăng tải trên Naver, công ty đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và tiếp cận vấn đề nghiêm trọng. Samsung cũng dự kiến ​​sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.

samsung-dang-han-che-hieu-nang-cua-10-000-ung-dung-tren-dien-thoai-thong-minh-cua-minh-1

Về vấn đề tương tự như Samsung, hãng OnePlus đã bị bắt gặp “tối ưu hóa” hiệu suất của các ứng dụng phổ biến với OnePlus 9 Pro vào năm ngoái, nhưng máy đã loại trừ các ứng dụng điểm chuẩn không bị điều chỉnh.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3