Samsung bị phạt nhưng không kháng cáo

Samsung bị phạt 225 tỷ đồng vì quảng cáo sai sự thật

XEM NHANH

Samsung bị phạt với số tiền khổng lồ bởi chính phủ Australia, vì gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về khả năng chống nước của nhiều mẫu smartphone Galaxy…

Samsung bị phạt nhưng không kháng cáo

Thẩm phán Tòa án Liên bang Australia Brendan Murphy đã yêu cầu Samsung Electronics Australia phải trả 14 triệu Đô la Úc (9,8 triệu Đô la Mỹ – khoảng hơn 225 tỷ đồng) trong vòng 30 ngày và thêm 200.000 Đô la Úc (140.000$) cho chi phí phát sinh bởi Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc. Cuộc điều tra về sự việc này đã diễn ra từ bốn năm trước.

Quảng cáo về khả năng chống nước của Galaxy S7
Quảng cáo về khả năng chống nước của Galaxy S7

Samsung không khiếu nại với phán quyết và đã đồng ý trả tiền phạt. Hãng được cho là đã đưa ra tuyên bố sai sự thật về khả năng chống nước của bảy mẫu điện thoại Galaxy trong chín quảng cáo từ năm 2016 đến năm 2018, bao gồm S7, S7 Edge, A5 (2017), A7 (2017), S8, S8 Plus và Note 8.

Các quảng cáo này nói rằng điện thoại có thể sử dụng được trong nước bể bơi và nước biển, nhưng trên thực tế, chúng không có khả năng chống nước đến mức đó. Thậm chí, việc sạc điện thoại khi còn ướt có thể làm hỏng các cổng sạc.

Chính phủ Australia “đau đầu” với các khiếu nại từ người tiêu dùng

Khoảng 3,1 triệu chiếc điện thoại thông minh nằm trong những model kể trên đã được bán ra ở Úc. Trong đó có một số mẫu là flagship tốt nhất ở vào thời điểm đó. Số điện thoại bị hỏng cổng sạc không được tiết lộ chính xác. Tuy nhiên, hàng trăm đơn khiếu nại từ những người chủ sở hữu bị hiểu sai về quảng cáo là có thật. Trong một số trường hợp, điện thoại của những khách hàng này ngừng hoạt động hoàn toàn.

Nhiều người rơi vào tình trạng
Nhiều người rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi ngâm điện thoại Galaxy ở dưới nước

Một số khách hàng bị hỏng máy đã đến trực tiếp cửa hàng của Samsung để sửa chữa. Trong khi một số người được sửa miễn phí, nhiều người phải bỏ ra số tiền lên đến gần 4 triệu đồng để được sửa máy.

Số tiền phạt vượt quá cả doanh thu của hãng

Samsung cho biết vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến 7 mẫu điện thoại được phát hành từ năm 2016 đến 2017 và không ảnh hưởng đến các điện thoại hiện tại của hãng. Các luật sư của Samsung ban đầu phủ nhận rằng hãng đã lừa dối người tiêu dùng, đồng thời cho rằng điện thoại bị hỏng không phải do ngấm nước.

Liệu Samsung có tiếp tục bị điều tra với những mẫu smartphone khác?
Liệu Samsung có tiếp tục bị điều tra với những mẫu smartphone khác?

Hình phạt được đưa ra đã vượt quá lợi nhuận của Samsung trong thời gian các quảng cáo đó được chạy. Thẩm phán Murphy cho rằng Samsung không hợp tác với cuộc điều tra, nhưng hãng này phản đối điều đó. Cuộc điều tra ban đầu nhắm vào tới 15 mẫu điện thoại thông minh và hơn 600 quảng cáo của Samsung.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Samsung sẽ loại bỏ bớt camera trong những chiếc Galaxy A tiếp theo?!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị