samsung-bat-dau-phat-trien-mo-hinh-chatbot-tuong-tu-chatgpt-de-su-dung-noi-bo-2

Samsung bắt đầu phát triển mô hình AI tương tự ChatGPT để sử dụng nội bộ

XEM NHANH

Có thông tin tiết lộ rằng Samsung đang trên con đường phát triển giải pháp AI giống như ChatGPT áp dụng nội bộ sau sự cố dữ liệu nội bộ bị rò rỉ.

Samsung bắt đầu phát triển mô hình AI riêng

Gần đây, một báo cáo mới tuyên bố rằng Samsung Electronics đã bắt đầu phát triển đầy đủ Giải pháp LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) của riêng mình để sử dụng nội bộ. Quá trình phát triển giải pháp LLM của Samsung đã được Samsung Research bắt đầu trong tháng này.

Công ty Hàn Quốc được cho là đã đầu tư rất nhiều nhân lực và nguồn lực vào LLM, thậm chí hạn chế các đơn vị kinh doanh khác sử dụng tài nguyên GPU, nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng để đào tạo LLM. Samsung đang có kế hoạch hoàn thành việc phát triển phiên bản đầu tiên của LLM để ra mắt sớm nhất vào cuối tháng 7.2023.

samsung-bat-dau-phat-trien-mo-hinh-chatbot-tuong-tu-chatgpt-de-su-dung-noi-bo-1

Giải pháp của Samsung sẽ không được cung cấp rộng rãi cho công chúng nhằm mục đích kinh doanh. Công ty Hàn Quốc đang có kế hoạch sử dụng LLM của mình để tóm tắt tài liệu, phát triển phần mềm và dịch thuật ngôn ngữ và áp dụng quy mô nội bộ.

Vì sao Samsung phát triển AI của riêng mình

Ban đầu, Samsung bắt đầu sử dụng các giải pháp AI của bên thứ ba, bao gồm ChatGPT, nhưng dữ liệu nội bộ của hãng đã bị rò rỉ. Do đó, công ty đã cấm sử dụng các giải pháp của bên thứ ba và bắt đầu phát triển giải pháp AI của riêng mình.

Theo báo cáo, Samsung cho rằng các giải pháp AI như vậy có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết để phát triển phần mềm và thiết kế chất bán dẫn. Công ty đã tham gia đàm phán với nhiều công ty khác nhau, bao gồm Google, Microsoft, Naver và OpenAI. Tuy nhiên, trong cuộc họp quản lý cấp cao nhất của công ty có sự tham dự của Lee Jae-yong, người ta đã quyết định rằng Samsung nên phát triển giải pháp AI của riêng mình.

samsung-bat-dau-phat-trien-mo-hinh-chatbot-tuong-tu-chatgpt-de-su-dung-noi-bo

Nhiều công ty Hàn Quốc đang phát triển các giải pháp AI tổng quát dựa trên LLM của riêng họ, bao gồm KoGPT của Kakao, ExaOne của LG, HyperCloverX của Naver và A-Dot của SKT. Hầu hết các giải pháp này đều có thể vẽ và viết như con người. Tuy nhiên, tính chính xác của dữ liệu và quyền riêng tư của thông tin là một trong những rào cản lớn nhất hiện nay.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Bảo vệ môi trường với Drive Green cùng Energizer và HoanghaMobile

Tin mới nhất
Apple Watch SE 3
Apple Watch SE 3 được giới thiệu như một chiếc smartphone cho trẻ em
Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tele 200MP
sac-co-day-300w-nhanh-nhat-the-gioi
Realme sẽ sớm ra mắt công nghệ sạc có dây 300W nhanh nhất thế giới
tru-so-x-o-my
Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X tại Mỹ