apple_samsung_800x450

Samsung bắt đầu phát triển chip độc quyền cho flagship Galaxy, đối đầu Apple A-series

XEM NHANH

Bộ phận Giải pháp Thiết bị (DS) của Samsung Electronics đã bắt đầu phát triển 1 bộ xử lý ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy. Động thái này cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc cũng đang thực hiện ý đựng xây dựng hệ sinh thái riêng giống Apple A-series trên iPhone.

Samsung phát triển chip độc quyền cho flagship Galaxy

Hiện tại, bộ phận kinh doanh Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung, vốn chuyên sản xuất smartphone, đang sử dụng chip Qualcomm (Mỹ) và MediaTek (Đài Loan). Dòng Exynos – những bộ xử lý do bộ phận DS của Samsung Electronics phát triển – cũng được áp dụng cho một số kiểu máy. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự định phát triển một bộ xử lý dành riêng cho những chiếc smartphone Galaxy trong năm 2025.

Để đuổi kịp Apple, Samsung cần phải làm điều này càng sớm càng tốt. Bởi, Apple đã và đang sử dụng các bộ xử lý của riêng mình cho iPhone, iPad, Apple Watch cũng như MacBook một cách hiệu quả.

image

Mặt khác, lý do Samsung Electronics quyết định tự phát triển bộ xử lý cho dòng Galaxy là vì khủng hoảng giữa bộ phận DS chuyên sản xuất bán dẫn và MX vốn chịu trách nhiệm đối với các thiết bị di động đang tăng lên. Bộ phận DS phải tăng thị phần của mình trên thị trường bán dẫn hệ thống, trong khi bộ phận MX cần mở rộng sự hiện diễn của mình trên thị trường smartphone cao cấp, vốn đang bị Apple thống trị.

Ngoài ra, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng đã bắt đầu phát triển những bộ xử lý ứng dụng của riêng họ.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Hãy chọn máy đúng Tháng 5!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN