Samsung bắt đầu ngừng bán điện thoại phổ thông

XEM NHANH

Trong khi công ty chiếm thị phần tốt trong phân khúc cao cấp và tầm trung ở Ấn Độ, phân khúc bình dân là nơi Samsung có vẻ đang gặp khó khăn do cạnh tranh. Tờ Economic Times cho biết gã khổng lồ Hàn Quốc đang có kế hoạch sớm rút khỏi thị trường điện thoại phổ thông ở Ấn Độ.

Samsung bắt đầu ngừng bán điện thoại phổ thông

Báo cáo trên cho biết Samsung sẽ chỉ tung ra các điện thoại thông minh chủ yếu trên 15.000 Rs (4 triệu đồng) trong tương lai. Tuy nhiên theo 91Mobiles, Samsung đã xác nhận mặc dù họ sẽ rút lui khỏi thị trường điện thoại phổ thông, công ty vẫn có kế hoạch tung ra những chiếc điện thoại thông minh dưới 15.000 Rs. Điều này hoàn toàn hợp lý khi công nghệ 4G đã trở nên dễ tiếp cận, và nhu cầu về điện thoại thông minh giá cả phải chăng đã tăng lên đáng kể trong đại dịch COVID-19.

Original-Samsung-E2232-Feature-Phone-1-77-Inch-0-3MP-FM-Radio-Bluetooth-1000mAh-Dual-SIM

Theo Counterpoint Research, lô hàng điện thoại phổ thông ở Ấn Độ đã giảm 39% trong quý I của năm 2022 do các vấn đề về chuỗi cung ứng, mức tồn kho cao và thiếu nhu cầu do lạm phát bán lẻ cao. Trong phân khúc này, Samsung đã từng dẫn đầu một vài năm trước nhưng đã tụt lại vị trí thứ 3 với chỉ 12% thị phần vào cuối tháng 3.

Theo Counterpoint, đến tháng 3, phân khúc điện thoại phổ thông đóng góp 1% về giá trị và 20% về doanh thu cho các lô hàng chung của Samsung. Điều này sẽ mở ra thị trường cho Lava, HMD Global Nokia và Itel. Samsung đang cố gắng giành lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh giá trị cao hơn. Các giám đốc điều hành của Samsung đã cho biết rằng họ đang lên kế hoạch ​​đạt mức tăng trưởng hai con số trong quý 4.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí