cat-giam-san-luong-smartphone-1

Samsung, Apple và nhiều ông lớn công nghệ có thể sẽ cắt giảm sản lượng smartphone

XEM NHANH

Thị trường điện thoại di động toàn cầu đang chứng kiến tình trạng cung vượt quá cầu. Do đó các hãng smartphone lớn như Samsung, Apple… cũng đang phải phân tích một cách nghiêm túc và cắt giảm sản lượng smartphone.

Nhiều ông lớn công nghệ có thể sẽ cắt giảm sản lượng smartphone

Theo Taiwan Economic Daily, ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu có một lượng hàng tồn kho lớn trong năm nay. Doanh số sụt giảm khiến cho các gã khổng lồ công nghệ bao gồm Apple và Samsung cũng bắt đầu giảm sản lượng.

Các nhà phân tích dự đoán rằng do các yếu tố như tăng trưởng kinh tế chậm, lạm phát và dịch bệnh trong năm nay khiến các lô hàng điện thoại di động toàn cầu giảm 1.26 tỷ chiếc, giảm khoảng 6.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

cat-giam-san-luong-smartphone-3

Sự sụt giảm doanh số của smartphone Android là rõ ràng nhất khi cả ba thương hiệu lớn của Trung Quốc như Xiaomi, OPPO và Vivo đều giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple là công ty duy nhất tăng trưởng tích cực trong năng nay nhưng do việc sản xuất bị hạn chế nên các lô hàng cuối năm cũng không đạt sản lượng tốt như kỳ vọng.

Samsung cũng bị ảnh hưởng nhiều do nguồn lực sản xuất của nhà máy lắp ráp tại Việt Nam đã bị cắt giảm. Hiện tỷ lệ các lô hàng được xuất xưởng đã giảm xuống 50% và có thể giảm tiếp xuống 40% trong năm tới.

Theo báo cáo nghiên cứu dịch vụ của Strategy Analytics Wireless Smartphone Strategy (WSS), các lô hàng điện thoại di động toàn cầu và doanh số vào tháng 11/2022 đã giảm lần lượt là 20% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

cat-giam-san-luong-smartphone-2

Samsung, Apple, OPPO, Xiaomi, Vivo, Transsion và Honor là những thương hiệu hàng đầu chiếm tỷ trọng hơn 80% trong tổng số smartphone trên toàn cầu. Dự kiến năm sau các thương hiệu này đều sẽ cắt giảm sản lượng smartphone.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thay đổi giao diện Android đẹp mắt với những ứng dụng này!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay