samsung-amd-gpu-1

Samsung chính thức xác nhận kế hoạch sử dụng GPU của AMD cho dòng chip thế hệ mới của hãng

XEM NHANH

Tại sự kiện Exynos on 2021 mới đây, Samsung đã đưa ra thông báo về kế hoạch mới của hãng trong tương lai, cụ thể là sẽ sử dụng GPU của AMD thay cho bộ GPU Mali của hiện tại.

Samsung xác nhận sử dụng GPU của AMD trong tương lai

Còn nhớ vào hồi tháng 6 năm 2019, Samsung đã đánh tiếng là sẽ có màn hợp tác cùng AMD để đưa bộ đồ họa Radeon có hiệu năng cao tích hợp cho các bộ vi xử lý dành cho thiết bị di động. Và tại sự kiện Exynos On 2021 được diễn ra vào tối ngày 12/1 vừa qua, Samsung đã tiết lộ đôi chút về kế hoạch sử dụng GPU tùy chỉnh trong tương lai.

Tiến sĩ Inyup Kang – Chủ tịch bộ phận kinh doanh LSI của Samsung, đã xác nhận trong sự kiện rằng hãng đang làm việc với AMD để sản xuất “GPU di động thế hệ tiếp theo” sẽ được ra mắt trong sản phẩm chủ lực kế tiếp của Samsung.

samsung-amd-gpu-2

Những bộ vi xử lý Exynos trong tương lai của Samsung sẽ được tích hợp GPU của AMD?

Đó là tất cả những gì mà Kang nói khi đề cập tới chủ đề này. Mặc dù câu nói của Kang không trả lời được nhiều câu hỏi về mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và AMD, nhưng chúng ta sẽ có một GPU mới trong tương lai gần.

Câu nói bóng gió của Kang về “sản phẩm chủ lực tiếp theo” vẫn còn là một bí ẩn, liệu GPU mới sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy Note 21? Đừng quên đã có tin đồn về việc Samsung sẽ ngừng sản xuất dòng Galaxy Note trong năm nay. Hoặc có thể chiếc flagship mà Kang đề cập là Galaxy Z Fold 3.

Với việc Samsung loại bỏ các lõi CPU tùy chỉnh cho chip Exynos mới nhất, một GPU tùy chỉnh mạnh mẽ có thể sẽ tiết kiệm được chi phí hơn đối với các dòng chip Exynos trong tương lai.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về thông tin này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Kỳ vọng gì ở Samsung Galaxy S21 Series?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng