samsung-a-quantum-ra-mat-1

Samsung A Quantum ra mắt: Bảo mật bằng công nghệ mã hóa lượng tử, bất khả xâm phạm

XEM NHANH

Mới đây, chiếc smartphone hợp tác giữa Samsung và SK Telecom – Galaxy A Quantum đã chính thức ra mắt với tư cách là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được bảo mật bằng các mã hóa lượng tử.

Samsung Galaxy A Quantum – Chiếc điện thoại bảo mật bằng mã hóa lượng tử ra mắt

Theo đó, Galaxy A Quantum là chiếc smartphone 5G đầu tiên trên thế giới mang trong mình con chip QRNG (hiểu nôm na là Trình Tạo Số Lượng Tử Ngẫu Nhiên), tạo ra một bức tường bảo mật đặc biệt mà hiện tại chưa có một chiếc smartphone nào có được.

Samsung cho biết thực chất Galaxy A Quantum chính là một biến thể khác của Galaxy A71 5G, nhưng điểm khác biệt là được trang bị con chip lượng tử như ở trên đã nói.

samsung-a-quantum-ra-mat-2

Với con chip QRNG, Galaxy A Quantum sẽ khiến các hacker phải đau đầu

Dành cho các bạn đọc chưa biết thì chip QRNG – Chính là con chip đang giữ danh hiệu kích thước nhỏ nhất trên thế giới, chỉ 2.5mm x 2.5mm. Cấu thành nên con chip là 2 bộ phận chính gồm một đèn LED và cảm biến hình ảnh CMOS, có khả năng phát hiện ánh sáng phát ra bởi đèn đi-ốt, từ đó sẽ tạo ra những con số hoàn toàn ngẫu nhiên. Những con số này sẽ được cung cấp cho các dịch vụ đòi hỏi có xác thực, như thanh toán mua bán trực tuyến để nhằm tăng cường khả năng bảo mật, tránh việc người dùng bị đánh cắp thông tin cá nhân.

samsung-a-quantum-ra-mat-3

Con chip QRNG sẽ giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân tốt hơn nhờ mã hóa lượng tử

Theo nhà mạng SK Telecom, họ khẳng định rằng với công nghệ mã hóa lượng tử trên QRNG, không một hacker nào trong thời điểm hiện tại có thể phá vỡ được bức tường bảo mật này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Galaxy A Quantum chính là chiếc smartphone có hệ thống bảo mật tốt bậc nhất hiện nay.

Tuy nhiên, vì con chip QRNG là thành quả trong sự hợp tác của Samsung với SK Telecom nên con chip chỉ có thể tương thích được với các dịch vụ của nhà mạng này. Ngoài cái tên QRNG ra thì nó còn có một cái tên khác được SK Telecom đặt cho, đó là SKT IDQ S2Q000.

Kết

Vậy thì cuối cùng bạn đọc có nhận xét như thế nào về công nghệ mã hóa bằng lượng tử này và liệu trong tương lai nó có được thương mại hóa rộng rãi hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024