Top cuốn sách hay về tâm lý học nên đọc

XEM NHANH

Tâm lý học được biết đến là một nghành nghiên cứu về hành vi và tâm lý của con người. Khi đọc sách tâm lý học, chúng ta sẽ nhìn thấy được nhiều khía cạnh, góc khuất trong tâm lý mà chưa từng biết ở thế giới hiện thực. Hãy cùng khám phá top các cuốn sách hay ở chủ đề này ngay bây giờ nhé.

Tại sao chúng ta nên quan tâm đến tâm lý học?

Có vô vàn vấn đề được nhắc đến trong tâm lý học, từ những vấn đề được viết trong những trang sách. Chúng ta có thể nhìn rõ được mối quan hệ nhân quả và sự tương quan giữa những yếu tố tâm lý. Vấn đề về nhận thức và ham muốn của con người, sự khác biệt giữa nhận biết có ý thức và nhận biết vô thức là rất nhỏ. Dưới nhiều góc nhìn khác nhau nhưng mục đính cuối cùng của nó là mang lại lợi ích cho xã hội.

sach-tam-ly-hoc-1

Giới trẻ hiện nay có rất nhiều người có vấn đề về tâm lý. Vì sao lại có sự gia tăng đáng kể như vậy. Có lẽ là do sự phát triển của thời đại, tất cả mọi thứ đều đang đi lên. Mọi người ai ai cũng tích cực làm việc và phấn đấu hết công suất. Có lẽ tất thảy những điều đấy đã vô tình gây áp lực lên các bạn trẻ. Áp lực công việc, áp lực đồng trang lứa, áp lực tiền bạc. Có nhiều người không chịu nổi đã lựa chọn giải thoát. Đó là môt điều đáng báo động hiện nay.

Chính vì thể, để có thể tĩnh tâm lại, tâm lí ổn định hơn các bạn nên tìm đến những cuốn sách tâm lý học. Nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Nó sẽ cho bạn cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống để từ đó bạn có thể thoải mái và bớt áp lực hơn, hướng bạn đến cuộc sống tốt đẹp, nhẹ nhàng.

Những cuốn sách hay về tâm lý học bạn nên đọc

Dưới đây là những cuốn sách tâm lý học hay được tổng hợp lại. Dành cho những bạn đam mê ngành tâm lý học, muốn khám phá, hiểu rõ tâm lý con người.

Đọc vị bất kỳ ai – Để không bị lừa dối và lợi dụng

Trong cuộc sống, không phải ai cũng thành thật, nói hết mọi chuyện với chúng ta kể cả bạn thân hay tri kỉ. Nếu như bạn nghi ngờ ai đó bên cạnh bạn đang che giấu bạn một chuyện gì đó. Theo tâm lý học thông thường, bạn sẽ có 3 cách giải quyết. Thứ nhất là đến hỏi trực tiếp người đó, hai là lờ đi coi như không có chuyện gì và thứ ba là cố gắng tìm kiếm thêm thông tin. 

sach-tam-ly-hoc-2

Cách thứ hai sẽ làm rất khó chịu vì vướng mắc trong lòng bạn chưa được giải quyết. Nếu như bạn lựa chọn cách cuối cùng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nhưng bạn cũng có thể bị bắt gặp khi đang theo dõi ai đó để tìm thông tin. Cách này cũng không được cách kia cũng không xong. Để có thể biết được cách xử lý phù hợp thì hãy tìm hiểu cuốn sách này nhé. Cuốn sách này sẽ cho lựa chọn hợp lý khi đứng giữa những quyết định. Đặc biệt là về khía cạnh sách tâm lý học tội phạm. Nó sẽ cho bạn biết cách để nhìn thấu một người thông qua hành động và lời nói.

Sách tâm lý học – Đắc nhân tâm

Đây là một cuốn sách khá nổi tiếng. Có lẽ trong phòng sách của mình ai cũng sở hữu một cuốn. Nó là cuốn sách bán chạy và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.  Tiêu đề cuốn sách Đắc Nhân Tâm cũng khơi dậy trong ta nhiều ý nghĩa. Muốn hiểu được nó cần phải hiểu rõ bản thân muốn gì, luôn thành thật với chính mình.

sach-tam-ly-hoc-3

Cuốn sách giúp người đọc hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để từ đó có thể nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ có thể phát triển lên một tầm cao mới, một phiên bản mới khác hoàn toàn. Đây cũng chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất được đúc kết từ nguyên tắc vàng của tác giả. Hãy đọc cuốn sách tâm lý học trên và cảm nhận với một tâm trạng bình yên sâu sắc nhất. 

Sách tâm lý học – Trí tuệ của người do thái

Hành trình ra đời của cuốn sách hay rất đặc biệt. Đặc biệt ở mối nhân duyên kỳ lạ giữa Công ty Sách Alpha và tác giả của nó là ông Eran Katz. Ông là một nhà văn, một nhà học giả người Israel. Ông cũng được biết đến là một có kỷ lục Guinness về khả năng nhớ lại được một dãy số có 500 chữ số chỉ sau khi nghe một lần. Thời điểm đó, ông là một người rất nổi tiếng về trí thông minh, sự nhanh nhạy.

sach-tam-ly-hoc-4

Cuốn sách nói về  một chàng trai Do Thái tên là Jerome. Chàng trai này có cái vẻ bề ngoài khá là bất cần, sống thì lông bông không ra gì, ăn mặc thì rất là lố lăng. Trong những trang sách hình ảnh anh ta hiện lên là một người luôn mặc một chiếc quần bò mặc lâu đến nỗi nó bạc hết cả. Anh ta phối với đủ loại áo phông in những hình thù quái dị. Cả những câu khẩu hiệu rất khó nghe mà anh ta đang hăng hái tiếp thị. Anh ta là một người có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao.

Lần theo cuộc đời của chàng trai này chúng ta sẽ thấy được những bí ẩn về sự thông thái của người do Thái. Chúng ta có thể biết được về một dân tộc Do Thái thông minh, trí tuệ. Cùng với đó là những phương pháp và kỹ thuật xây dựng đặc biệt, độc đáo và phát triển tầng lớp trí thức. Những thứ đã được giữ kín hàng ngàn năm như thể một bí mật được cất giấu lâu đời đang dần được hiện ra qua quá các trang sách.

Sách tâm lý học – Tư duy nhanh và chậm

Cuốn sách này đề cập đến vấn đề tư duy của con người. Nó hướng đến những người ham muốn, đam mê về cách tư duy của con người. Cách tư duy đó hoạt động ra sao, cách xử lý khi gặp vấn đề và đưa ra những lời nhận xét. Bên cạnh đó cuốn sách còn nói đến những điểm yếu cơ bản mà con người thường mắc phải trong cách tư duy. Cuốn Sách tâm lý học này còn được đánh giá là một trong những kiệt tác của thời đại trong việc thay đổi tư duy và hành vi của con người.

sach-tam-ly-hoc-5

Khi đọc cuốn sách ta thấy được sự phân tích và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến sự nhận thức của của con người. Hệ thống thứ nhất được gọi là cơ chế nghĩ nhanh. Vấn đề này sẽ thường xuyên được sử dụng mang sự cảm tính và tiềm thức. Hệ thống 2 thì được gọi là cơ chế nghĩ chậm. Hệ thống này thì không đòi hỏi nhiều nỗ lực, ít khi được sử dụng. Tác giả đã chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Vì vậy cuốn sách chỉ ra nhiều sai lầm cơ bản của con người khi suy nghĩ theo cơ chế tư duy nhanh.

Sách tâm lý học – Đi tìm lẽ sống

Đi tìm lẽ sống là một cuốn sách ghi lại những trải nghiệm của  nhân vật Victor Frankl ở trong trại tập trung Auschwitz. Sau khi đọc xong cuốn sách này sẽ giúp độc giả có nhiều cách nhìn mới về lý do mà mình tồn tại. 

sach-tam-ly-hoc-6

Đi tìm lẽ sống được chia làm hai phần. Phần một nói về những trải nghiệm ở trong trại tập trung. Khi đọc tiêu đề phần một có lẽ các bạn sẽ nghĩ là trải nghiệm của tác giả ở đây. Nhưng không, tác giả sẽ kể lại những gì mà những người tù trong trại tập trung phải trải qua. Đây được coi là một điểm đặc biệt ở cuốn sách tâm lý học. Bởi nó cho chúng ta thấy một bức tranh bao quát về cuộc sống của người tù ở trong trại tập trung. Chứ không phải chỉ là một góc nhỏ trong đó dưới cái nhìn và trải nghiệm của tác giả. 

Phần hai sơ lược về liệu pháp ý nghĩa. Theo quan điểm của tác giả, Liệu pháp ý nghĩa có nhiệm vụ trợ giúp người bệnh nhân tìm thấy “ý nghĩa” trong cuộc sống của họ. Bởi vì nó sẽ khiến người bệnh nhận ra được ý nghĩa bị che khuất trong sự tồn tại của mình, giúp họ sống thoải mái hơn.

Sách tâm lý học – Tự do vượt lên sự nhiểu biết

Tác giả của cuốn sách là J. Krishnamutri. Ông là một nhà triết học và ông đã đi rất nhiều nơi để truyền bá tư tưởng của mình. Sau cuộc hành trình đó ông đã cứu rỗi được rất nhiều người. Từ rất lâu, con người đã bàn về tự do. Và xem tự do là một trong những giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống mà chúng ta phải theo đuổi. Tuy vậy, khái niệm về “tự do”  vẫn là sự tranh cãi của các chính trị gia. Không những thế nó còn là cuộc chiến tư tưởng của những nhà nghiên cứu lịch sử, tâm lý. Để hiểu rõ hơn sự tự do là gì mà lại hơn cả sự hiểu biết hãy đọc cuốn sách này để hiểu rõ hơn nhé.

sach-tam-ly-hoc-7

Lợi ích khi đọc những cuốn sách tâm lý học

Những cuốn sách tâm lý học tuy nhỏ bé nhưng lại đem lại nhiều giá trị to lớn cho người đọc. Nó sẽ giúp cho người đọc hiểu rõ về bản thân, biết rõ động cơ để thực hiện hành vi của bản thân. Cũng từ đó, nó có thể giúp bạn có thể đọc vị bản thân và có cách ứng xử đúng đắn, có thể hạn chế tối đa những hành động thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Từ đó, những cuốn sách này có thể giúp bạn trở thành một người văn minh hơn. Không những thế bạn còn có thể được cải thiện khả năng giao tiếp và thấu hiểu mọi người, giúp bạn trở thành những con người hòa đồng, thân thiện.

sach-tam-ly-hoc-8

Những người có tâm lý không ổn định đọc xong những cuốn sách đó sẽ khiến bạn nhận ra rằng trên đời một cách dễ dàng hơn. Từ đó có thể sốc lại tinh thần và làm nó mạnh mẽ hơn, có thể chống chọi với mọi biến cố. Những người làm trong ngành tâm lý cũng có thể tham khảo các cuốn sách tâm lý học tội phạm để có nhiều kết luận chính xác hơn.

Lời kết

Hy vọng những cuốn sách mà chúng tôi đề xuất trên sẽ giúp các bạn tốt hơn, có một nhân sinh quan ngay thẳng, đứng đắn. Từ đó, nó thể giúp tâm lý các bạn ổn định, vững vàng hơn có thể đối mặt với nhiều sóng gió cuộc sống. Còn với những bạn đam mê sách tâm lý học mong rằng các bạn vẫn giữ mãi lửa đam mê đó qua những trang sách.

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?