Hướng dẫn cách sử dụng sách mềm hỗ trợ học tập thú vị hơn

XEM NHANH

Cuộc sống con người ngày càng hòa nhập với công nghệ hiện đại, từ ứng dụng viễn thông, thanh toán online cho đến xe ôm công nghệ. Đặc biệt nhất là lĩnh vực giáo dục cũng đã bắt đầu chuyển đổi hóa và áp dụng nhiều hình thức giảng dạy thú vị hơn nhờ vào công nghệ. Trong đó, sách mềm, sách tương tác đang được rất nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm đến. Và trong phần nội dung này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ này để hỗ trợ việc học tập tốt hơn nhé.

Sách mềm là gì?

Đây là một khái niệm ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại công nghệ ngày nay, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực đối với cả cá nhân và doanh nghiệp. Được biết đến như một biểu tượng của sự chuyển đổi số, thể loại sách này được xem là học liệu chuyển đổi và có thể chạy trên các thiết bị điện tử. 

sach-mem-1

Một trong những đặc điểm nổi bật của sách là khả năng tương tác cao, cho phép người đọc tương tác với nội dung thông qua các chức năng như tìm kiếm, đánh dấu, chia sẻ và thậm chí là thảo luận trực tuyến. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm đọc độc đáo và cá nhân hóa, nơi mà người đọc không chỉ tiếp cận thông tin một cách thuận lợi, mà còn có khả năng tham gia vào quá trình học tập một cách thú vị nhất.

Trang website Sachmem.vn là gì?

Sách Mềm VN là một trang web giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với sứ mệnh cung cấp tài nguyên học tập chất lượng và hiện đại cho học sinh và giáo viên. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Sachmem.vn tập trung vào việc đưa các giáo trình và tài liệu giảng dạy vào môi trường trực tuyến, tạo ra một nền tảng học tập linh hoạt và tiện ích.

Trên hệ thống này có các bộ tài liệu đa dạng và phong phú, bao gồm các môn học từ cấp tiểu học đến cấp phổ thông. Tất cả nội dung được biên soạn theo chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính chính xác và đồng bộ. Ngoài ra, trang web còn cung cấp video giảng dạy, hình ảnh minh họa và các bài kiểm tra để hỗ trợ quá trình học tập và kiểm tra kiến thức.

sach-mem-2

Thêm vào đó, hệ thống còn có một ngân hàng câu hỏi, bài kiểm tra chất lượng dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Các câu hỏi này có thể được trộn ngẫu nhiên hoặc chỉnh tay thủ công để giáo viên có thể xây dựng bài kiểm tra đánh giá định kỳ một cách hiệu quả hơn.

Chưa hết, nền tảng còn cung cấp rất nhiều tư liệu hình ảnh, video ngắn và trò chơi mang tính ứng dụng cao, phù hợp với từng bài học. Từ đây, giáo viên có thể khai thác thông tin và có một bộ tài liệu tham khảo để giúp quá trình giảng dạy trở nên hấp dẫn hơn.

Tại sao nên sử dụng sách mềm?

Với mục tiêu nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát triển thêm một loại hình sách mới. Theo đó, loại sách này sẽ mang đến rất nhiều tiện ích cho cả học sinh, giáo viên và phụ huynh. Cụ thể như thế nào thì Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn ngay nhé.

Tiện lợi và di động

Lợi ích đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất, người đọc có thể dễ dàng truy cập rất nhiều cuốn sách từ bất cứ đâu, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet. Nó góp phần không gây ra hạn chế về không gian và thời gian, cho phép người đọc tự do lựa chọn nơi và thời điểm phù hợp để đọc sách mà không phải mang theo nhiều sách giấy. 

sach-mem-3

Tiện ích của sách online còn thể hiện qua khả năng di động cao. Với các ứng dụng di động, người đọc có thể mang theo thư viện của mình ngay trên chiếc điện thoại hay máy tính bảng. Như vậy, bạn không cần phải mang theo nhiều cuốn sách nặng nề, họ có thể thoải mái tiếp cận nhiều tác phẩm với sự thuận tiện và nhẹ nhàng.

Bảo vệ môi trường

Sử dụng sách giáo dục online mang lại những tiện ích cá nhân và có đóng góp tích cực vào nỗ lực bảo vệ môi trường. Một trong những lợi ích nổi bật nhất là giảm lượng tiêu thụ giấy. Quá trình sản xuất giấy tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên tự nhiên, đồng thời tạo ra lượng khí nhà kính đáng kể. Chính vì vậy, việc sử dụng sách online sẽ giảm lượng rác thải, cũng như ngăn chặn tác động tiêu cực đến rừng.

sach-mem-4

Sự bảo vệ môi trường không chỉ nằm ở việc giảm giấy và tiết kiệm năng lượng, mà còn liên quan đến khả năng tái sử dụng. Sách online có thể dễ dàng cập nhật, sửa đổi và tái sử dụng mà không tạo ra lượng rác thải như sách giấy. Điều này có thể làm giảm áp lực lên các địa điểm lưu giữ rác thải, cũng như giữ cho tài nguyên trở nên lâu dài và bền vững hơn.

Phụ huynh hỗ trợ và tương tác học tập cùng con em

Phụ huynh có thể dễ dàng tiếp cận và theo dõi nội dung giáo dục mà con em đang học thông qua trang website Sách Mềm VN. Như vậy sẽ tạo điều kiện giúp họ hiểu rõ hơn về chủ đề cụ thể và cách giáo viên giảng dạy, từ đó có thể hỗ trợ con em một cách tốt nhất. 

Bên cạnh đó, sự tương tác giữa phụ huynh và con cũng được nâng cao hơn. Phụ huynh có thể thảo luận với con về nội dung sách, trả lời các thắc mắc và giải đáp những khó khăn trong quá trình học. Việc này giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và tăng cường mối quan hệ gia đình.

sach-mem-6

Chưa kể đến, thể loại sách giáo dục online này cũng giúp phụ huynh theo dõi tiến trình học tập của con em một cách hiệu quả. Họ có thể kiểm tra bài kiểm tra, bài tập và các hoạt động học tập khác mà con em tham gia. Như vậy sẽ giúp phụ huynh nắm bắt được những điểm mạnh và điểm yếu của con em để có phương án hỗ trợ đúng nhất.

Hướng dẫn sử dụng sách mềm đơn giản và nhanh chóng

Thao tác sử dụng sách giáo dục online trên trang Website Sachmem.vn cực kỳ đơn giản. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn cho bạn thủ thuật sử dụng chi tiết nhất, từ cách đăng ký tài khoản, đăng nhập tài khoản, thêm sách, cho đến sử dụng các tính năng trong bài học.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản sachmem.vn

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường link https://sachmem.vn và tìm đến mục đăng ký tài khoản cho như hình hướng dẫn.

sach-mem-7

Bước 2: Bạn tiến hành điền thông tin đăng ký, bao gồm: họ tên, địa chỉ email, xác nhận địa chỉ email, mật khẩu và xác nhận mật khẩu. Sau khi bạn điền xong thì nhấn chọn mục “Tôi không phải là người máy” và click “Đăng Ký”. Ngoài cách đăng ký thủ công này, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Facebook hoặc Google để đăng ký sách online nhé.

sach-mem-8

Bước 3: Sau khi hoàn thành 2 bước trên, hệ thống sẽ gửi về cho bạn một thông tin xác minh qua email. Bạn hãy mở hộp thư email đã đăng ký trước đó và ấn vào liên kết để xác nhận là xong rồi nhé.

sach-mem-9

Hướng dẫn cách đăng nhập tài khoản sachmem.vn

Sau khi chúng ta đã biết cách đăng ký tài khoản, việc đăng nhập tài khoản vào nền tảng cũng rất tiện lợi. Bạn chỉ cần thực hiện theo 3 thao tác mà Hoàng Hà Mobile giới thiệu ngay sau đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng sẽ truy cập vào website https://sachmem.vn.

sach-mem-10

Bước 2: Tiếp tục, bạn tiến hành nhập thông tin email và mật khẩu tài khoản đã đăng ký trước đó. Sau đó, bạn đọc hãy nhấn chọn vào mục “Đăng nhập”.

sach-mem-11

Bước 3: Ngay sau khi đăng nhập lần đầu tiên, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một giao diện mới toanh như hình bên dưới. Bạn có thể chọn một quyển sách bất kỳ để đọc qua hoặc nhập mã giáo viên để được tận dụng cả kho sách trên Sách Mềm VN nhé.

sach-mem-12

Hướng dẫn cách thêm sách trên sachmem.vn

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải lấy được mã thẻ cào kích hoạt sách được dán ở bìa sau của mỗi cuốn sách. Xem thêm hình ảnh minh họa để biết chi tiết.

sach-mem-13

Bước 2: Ngay khi đã đăng nhập tài khoản thành công thì bạn hãy chọn vào mục “Thêm sách”. 

sach-mem-14

Bước 3: Bạn tiến hành nhập vào mã thẻ kích hoạt sách mềm vừa lấy được ở bước 1 và chọn “gửi” để hệ thống xác nhận thông tin. Tại thao tác này bạn cần chú ý nếu nhập sai quá 8 lần thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn cần xác nhận lại.

sach-mem-15

Bước 4: Nếu như bạn nhập mã thẻ chính xác thì sách sẽ được tự động tích hợp vào tài khoản của người dùng như hình ảnh minh họa.

sach-mem-16

Bước 5: Cuối cùng là bạn hãy ấn chọn vào bìa sách để xem các bài học và trải nghiệm nhé.

sach-mem-17

Hướng dẫn cách sử dụng bài học trong sách mềm

Tại phần này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thêm một số tính năng độc đáo trên trang Website sachmem.vn. Đầu tiên, khi bạn click chọn vào sách sẽ thấy hiển thị ra một mục lục. Người dùng hãy chú ý đến biểu tượng “tài liệu tham khảo” để xem giới thiệu trước phần nội dung trong từng unit có gì nhé.

sach-mem-18

Thứ hai, khi bạn nhấn chọn vào một Unit bất kỳ thì sẽ có thêm từng phần nội dung nhỏ. Bạn chỉ cần ấn chọn vào tên từng bài học là sẽ có thông tin hiển thị ra.

sach-mem-19

Thứ ba, trong các sách giáo dục online còn có đính kèm thêm nhiều bài tập thực tế, như hình ảnh bên dưới đây là một ví dụ điển hình. 

sach-mem-20

Lưu ý khi sử dụng sách mềm mà bạn cần biết

Khi sử dụng, người đọc cần chắc chắn rằng họ đang truy cập vào một ứng dụng hoặc trang web sách giáo dục online uy tín. Việc này đặt ra vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản, đặc biệt là khi cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để mua sách hoặc tài liệu trả phí (nếu có).

Tiếp đến, khi đọc sách trên thiết bị di động, người đọc cũng nên xem xét cài đặt độ sáng và thời gian sử dụng để giảm mệt mỏi cho mắt. Sử dụng chế độ đọc ban đêm để giúp giảm ánh sáng xanh và tối ưu hóa trải nghiệm đọc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hơn nữa, việc đảm bảo rằng ứng dụng hoặc trang web sách được cập nhật thường xuyên là quan trọng. Các bản cập nhật thường đi kèm với các cải tiến về hiệu suất, tính năng mới và bảo mật. Việc giữ cho ứng dụng luôn được cập nhật giúp người đọc tránh được các vấn đề liên quan đến sự không tương thích hoặc lỗi kỹ thuật.

Kết luận

Sách mềm đã mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tiếp cận và tận hưởng tri thức. Kết hợp sự tiện lợi của công nghệ và linh hoạt của đọc điện tử, thể loại sách này là một phương tiện giáo dục với trải nghiệm học tập độc đáo. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
vandal-skin-1
Tổng hợp các Bundle trong Valorant có Vandal skin
debut-la-gi
Debut là gì? Một số thuật ngữ liên quan
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động