3

Sạc USB-C sắp được phổ biến trên mọi dòng laptop

XEM NHANH

Trải qua một thời gian dài để phát triển và hoàn thiện, USB-C đã có thể trở thành tiêu chuẩn sạc phổ biến với tốc độ truyền tải nhanh nhất (tất nhiên là trừ các thiết bị thuộc dòng iphone). Và cổng kết nối này hiện tại còn được sử dụng để truyền tải âm thanh hay video ở nhiều thiết bị.

Kết nối nhiều thiết bị qua USB C

Từ lâu, nghị viện Châu Âu đã mong muốn một tiêu chuẩn sạc vừa thân thiện với người dùng và vừa là một hệ sinh thái chung của mọi thiết bị điện tử. Điều này thúc đẩy cho một đạo luật mới thông qua cho rằng tất cả các thiết bị điện tử, di động sẽ phải sử dụng cổng sạc USB-C vào năm 2026.

Sạc USB-C sắp được phổ biến trên mọi dòng laptop

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết mọi chiếc laptop điều đã sử dụng cổng USB-C để sạc pin cho máy. Tận dụng lợi thế truyền tải nhanh của USB-C, công suất sạc cho laptop giờ đây có thể lên tới 100W. Tuy nhiên, tính năng này không được áp dụng với toàn bộ các dòng laptop trên thị trường. Bởi các thiết bị giá bình dân vẫn còn sử dụng những bộ sạc hình chữ nhật cũ độc quyền của mỗi hãng;

Sạc USB-C được phổ biến trên laptop

Mặc khác, với những dòng laptop cần nhiều điện năng trong quá trình sử dụng đều cần một nguồn cấp vào nhiều hơn 100W. Do đó, nhà sản xuất giờ đây đang nỗ lực mở rộng giới hạn đó cũng như đặt tính năng sạc chậm USB C lên laptop. Đây cũng là điều mà bộ luật cho phép bán thiết bị này ở thị trường Châu Âu vào năm 2026. Tuy nhiên, các nhà sản xuất laptop không nhất thiết phải tuân thủ theo bộ luật này phần thị trường còn lại trên thế giới;

Khả năng kết nối của sạc USB-C

Tin tức này cũng là động thái buột Apple từ bỏ cổng kết nối Lightning trên các thiết bị điện tử của họ và chuyển sang sử dụng cổng USB-C nếu cần thiết. Và việc chuyển đổi này sẽ áp dụng trên các thiết bị di động nhỏ vào cuối năm 2024 bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh, bàn phím, chuột, tai nghe,…. Điều này sẽ giúp cho các nhà sản xuất laptop có nhiều thời gian hơn để có thể loại bỏ phương thức sạc cũ để chuyển qua sử dụng cổng sạc USB-C trên dây chuyền sản xuất của họ.

Lời kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay