Sạc pin đúng cách để không làm giảm tuổi thọ pin

Sạc pin đúng cách để không làm giảm tuổi thọ pin

XEM NHANH

Đối với nhiều người dùng, thông số quan trọng nhất trên điện thoại là thời lượng pin. Ngoài việc trang bị một viên pin dung lượng lớn thì sạc pin đúng cách chính là yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Sạc không dây có thể làm giảm tuổi thọ pin

Bạn có thể khám phá dung lượng pin và sẽ có được dữ liệu pin thông qua số chu kỳ sạc pin trên điện thoại của mình. Nếu bạn tận dụng tính năng sạc không dây trên điện thoại thì nó cũng có thể trở thành yếu tố làm giảm tuổi thọ pin đấy ạ!

Lý do đã được giải thích qua một báo cáo mới đây đưa ra bởi Hiệp hội American Chemical Society (ACS). Báo cáo (thông qua iDrop News) cho biết: công nghệ cảm ứng được sử dụng trên các miếng sạc không dây vô tình tạo ra một số nguồn nhiệt khác nhau. Khi sạc không dây không đúng cách sẽ tạo nhiệt, gây nóng pin và trực tiếp rút ngắn tuổi thọ của pin nhanh hơn.

Sạc pin đúng cách

Nhiệt độ càng cao, tuổi thọ của pin sẽ càng nhanh rút ngắn. Một biểu đồ có trong báo cáo ACS chỉ ra rằng để có thời lượng pin tối đa, nhiệt độ môi trường mà điện thoại thông minh nên tiếp xúc là từ 15 độ đến 40 độ C.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với miếng sạc không dây với các cuộn dây được đặt thẳng hàng với điện thoại và miếng sạc không dây không phù hợp với điện thoại. Sử dụng quy trình sạc có dây thông thường, nhiệt độ không vượt quá 27 độ C. Sạc không dây được căn chỉnh đạt nhiệt độ tối đa 30,5 độ C, nhưng bắt đầu giảm trong nửa sau của phiên sạc. Sạc không dây không phù hợp dẫn đến nhiệt độ tăng cao.

Sạc pin đúng cách

Sạc pin đúng cách

Chính vì lý do trên mà chúng ta có những gợi ý để làm tăng tuổi thọ pin điện thoại trong khi sử dụng sạc không dây.

  • Không sạc không dây ở môi trường có nhiệt độ cao. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là bạn không nên sạc pin trong khi smartphone của mình đang chạy bất cứ một tác vụ phức tạp nào, việc này sẽ tránh phát sinh nhiệt do bộ xử lý bên trong phải làm việc.
  • Bỏ vỏ điện thoại trước khi sạc để đảm bảo thiết bị của bạn có thể hạ nhiệt dễ dàng.

Tiếc là báo cáo không đề cập đến việc sức nóng tạo ra bởi một số tính năng mới phổ biến trên các thế hệ smartphone cao cấp hiện nay hay như tính năng sạc ngược chẳng hạn. Nếu bạn đã quên thì tính năng sạc ngược đã được trang bị năm ngoái trên Huawei Mate 20, dòng Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note 10. Tính năng này cho phép bạn sử dụng mặt sau của điện thoại làm bệ sạc không dây để chia sẻ một phần thời lượng pin còn lại trên điện thoại. Pin có thể được chia sẻ với các thiết bị tương thích với kết nối không dây và sắp tới đây chính Apple cũng sẽ bổ sung tính năng này lên iPhone 2019 công bố của họ.

Mong rằng những chia sẻ trên đây là hữu ích với bạn đọc, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Note 10 màu Hồng bản thương mại chính hãng CỰC ĐẸP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024