sac-pin-dien-thoai-1

Những mối nguy hiểm tiềm tàng khi bạn sạc pin điện thoại ở những điểm sạc công cộng

XEM NHANH

Chắc hẳn bạn cũng đã có vài lần sạc pin điện thoại ở những điểm sạc pin công cộng, thế nhưng bạn chắc chắn sẽ không thể biết rằng khi sạc pin ở những điểm sạc này sẽ chứa đựng rất nhiều mối nguy hiểm. Vậy những mối nguy hiểm đó là gì? 

Những mối nguy hiểm khi sạc pin điện thoại ở những điểm sạc công cộng

1. Bị đánh cắp dữ liệu

sac-pin-dien-thoai-2

Theo nguyên lý cấu tạo, cổng sạc USB thông thường sẽ có tới 3 chân dùng để truyền dữ liệu và chỉ có duy nhất 1 chân là để sạc năng lượng. Vì vậy, việc bạn sạc chiếc điện thoại của mình ở những điểm sạc công cộng hoàn toàn có thể sẽ bị lấy mất dữ liệu mà tất nhiên là bạn sẽ chẳng thể biết được. Vậy nên hãy hạn chế việc sạc điện thoại ở những điểm sạc công cộng thôi nhé, trừ khi là trong trường hợp bất khả kháng như điện thoại sắp sập nguồn mà bạn lại không có sạc dự phòng mang theo bên người.

2. Có thể sẽ bị lén cài mã độc vào máy

Việc sạc điện thoại ở những điểm sạc công cộng không những có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu mà còn có thể bị truyền tải mã độc vào máy. Trong trường hợp bạn kết nối với một cổng sạc mà trước đó đã bị tấn công thì có thể vô tình làm cho chiếc điện thoại của mình bị cài mã độc và trong một lúc nào đó, các thông tin quan trọng của bạn như tài khoản ngân hàng, thông tin đăng nhập và các loại mật khẩu sẽ bị lấy cắp.

sac-pin-dien-thoai-3

Không những vậy, việc bị cài mã độc vào máy còn khiến thiết bị hoạt động thiếu ổn định, gây ra trải nghiệm khó chịu trong quá trình sử dụng hàng ngày.

3. Kết nối với các trạm phát Wi-Fi công cộng cũng rất nguy hiểm

Không liên quan cho lắm tới tiêu đề bài viết hướng tới nhưng đây cũng là điều mà mình muốn chia sẻ cho bạn đọc. Việc kết nối điện thoại với những điểm phát Wi-Fi công cộng cũng chứa rất nhiều rủi ro, các tin tặc sẽ lợi dụng sự sơ hở này để theo dõi và đánh cắp thông tin của bạn một cách dễ dàng.

sac-pin-dien-thoai-4

Việc kết nối với những điểm phát Wi-Fi công cộng không có mật khẩu được ví như bạn đã tự động đưa toàn bộ thông tin cá nhân của mình cho tin tặc. Và nếu như bỗng nhiên một ngày bạn thấy tài khoản ngân hàng của mình bị trừ một khoản tiền lớn mà không rõ nguyên nhân vì sao thì có thể là do bạn đã kết nối với một điểm Wi-Fi công cộng nào đó và thực hiện các giao dịch ngân hàng đấy.

4. Các cách để bạn có thể tự bảo vệ bản thân

  • Không nên kết nối điện thoại ở những điểm phát Wi-Fi công cộng
  • Hãy nhớ luôn mang theo sạc dự phòng hoặc bộ sạc bên mình
  • Nếu kết nối với mạng Wi-Fi công cộng hãy sử dụng VPN
  • Nếu có thể hãy mua và cài đặt một phần mềm bảo mật nếu điện thoại của bạn có nhiều dữ liệu quan trọng
  • Ưu tiên sử dụng mạng 3G/4G nếu bạn đang ở ngoài phạm vi nhà riêng hoặc văn phòng công ty.

Kết

Trên đây là những mối nguy hiểm tiềm tàng khi bạn sạc điện thoại ở những điểm sạc công cộng và kết nối điện thoại ở những trạm phát Wi-Fi công cộng, cũng như những cách để giúp bạn có thể tránh khỏi những rủi ro. Nếu thấy bài viết này hữu ích, bạn hãy chia sẻ tới cho bạn bè và người thân để cùng phòng tránh. Và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Live 4 khác gì Live “thường” ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết