Choáng với công nghệ sạc nhanh 120W sắp ra mắt của Vivo

Choáng với công nghệ sạc nhanh 120W sắp ra mắt của Vivo

XEM NHANH

Tại MWC 2019 tại Thượng Hải, vivo đã công bố sẽ cho ra mắt dòng điện thoại tích hợp công nghệ sạc nhanh nhất thế giới với công suất lên đến 120W của hãng, tức người dùng có thể sạc pin đầy 100% chỉ trong 13 phút!

Giới thiệu về công nghệ sạc nhanh

Sạc nhanh ra đời nhằm phục vụ người dùng có thêm những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng smartphone. Công nghệ này cho phép điện thoại được sạc đầy pin trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm thời gian với sử dụng sạc thông thường. Với những thương hiệu khác nhau sẽ có công nghệ sạc nhanh khác nhau và hoạt động theo những nguyên lý và nguyên tắc riêng biệt.

sac-nhanh-120w-cua-vivo

Cơ chế hoạt động của sạc nhanh

Cấu trúc linh kiện của mỗi thiết bị có công nghệ sạc nhanh là khác nhau nhưng nhìn chung đều hoạt động dựa trên nguyên tắc tổng quát như sau: 

Ban đầu, dòng điện sẽ vào từ từ rồi tăng tốc dần, cuối cùng sẽ chậm lại và hoàn thành việc sạc pin. Vì vậy, công nghệ sạc nhanh sử dụng nguồn điện áp đầu ra cao hơn so với thông thường để tăng tốc độ sạc. 

sac-nhanh-120w-cua-vivo

Khi lượng pin gần đầy thì dòng điện sẽ được hạ xuống và trở lại mức sạc bình thường bởi con chip trong Adapter sạc. Con chip này được nhà sản xuất gắn bên trong chiếc điện thoại, có khả năng điều chỉnh dòng điện nạp vào. 

Công nghệ sạc nhanh 120W của Vivo

Vivo đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh độc quyền có tên là vivo Super Flash Charge 120W và có tốc độ sạc nhanh thế giới. Theo như công ty chia sẻ,  Super Flash Charge 120W có khả năng sạc được từ 0% đến 50% chỉ trong 5 phút và chỉ mất 13 phút để sạc đầy hoàn toàn từ 0% đến 100%.

sac-nhanh-120w-cua-vivo

vivo giới thiệu công nghệ sạc nhanh 120W

Bằng cách thay thế mạch giảm điện áp bằng bộ điều khiển vi mô (MCU), MCU sẽ được đặt bên trong bộ sạc và bảo vệ thiết bị khỏi quá tải điện áp. Điều này vừa giúp điện thoại có tốc độ sạc cực ấn tượng vừa giúp tránh khỏi tình trạng nóng máy khi sạc, không gây hư hại điện thoại hoặc ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Công nghệ sạc nhanh này cũng chỉ hoạt động cùng với bộ củ sạc và cáp sạc USB Type-C do chính vivo cung cấp.

Được biết, chiếc điện thoại có công nghệ sạc nhanh này ước tính sẽ ra mắt vào cuối năm 2019 và hiện danh tính của chiếc smartphone vẫn chưa được tiết lộ. Có lẽ chúng ta vẫn còn phải đợi thêm một thời gian nữa để OPPO có thể hoàn thiện được công nghệ sạc siêu nhanh này.

Tạm kết

Cuối cùng thì bạn đọc có suy nghĩ thế nào về công nghệ sạc nhanh 120W này của Vivo, có mong chờ công nghệ sạc này sẽ sớm ra mắt không? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: VIVO ra mắt V17 Pro: Camera kép thò thụt!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết