sac-magsafe-iphone-cu-1

Các thế hệ iPhone cũ dường như không tương thích tốt với sạc MagSafe và ngược lại

XEM NHANH

Theo như một số báo cáo mới đây, có vẻ như bộ sạc MagSafe mới dành cho iPhone 12 có độ tương thích không được tốt lắm cho các thế hệ iPhone cũ trước đây như iPhone 11 hay iPhone Xs Series.

Các thế hệ iPhone cũ dường như không tương thích tốt với bộ sạc MagSafe mới

Cùng với các mẫu iPhone 12, trong sự kiện vào ngày 13/10, Apple cũng đã giới thiệu bộ sạc MagSafe mới với giá bán 39 USD (khoảng 900 nghìn đồng). Phụ kiện này có khả năng tương thích với iPhone 12 và kể cả các iPhone cũ hơn cùng công suất sạc tối đa là 15W.

Về mặt kỹ thuật, bộ sạc MagSafe hoàn toàn có thể được sử dụng với các iPhone cũ hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được hiệu suất thực tế của bộ sạc này với các iPhone đời cũ. Và một bài test mới đây đã đưa ra cho chúng ta câu trả lời.

sac-magsafe-iphone-cu-2

Bảng so sánh tốc độ sạc giữa MagSafe và sạc không dây chuẩn Qi trong vòng nửa tiếng

Theo đó, bộ sạc MagSafe được dùng để sạc cho chiếc iPhone Xs Max khi ở trạng thái pin còn 1% và thiết bị ở Chế độ máy bay. Trong hai lần thử nghiệm, iPhone Xs Max đạt được lần lượt là 13% và 14% pin với thời gian 30 phút sạc bằng MagSafe.

Để có được sự so sánh khách quan, người thực hiện bài test đã thử nghiệm sạc chiếc iPhone Xs Max trong điều kiện tương tự với bộ sạc Belkin 7.5W Qi. Bất ngờ thay, thiết bị đạt được đến 26% pin trong khoảng thời gian 30 phút.

Chính vì thế, bộ sạc MagSafe có vẻ không mang đến công suất sạc tối ưu nhất cho các iPhone đời cũ. Thay vào đó, người dùng có thể lựa chọn những bộ sạc Qi tiêu chuẩn để có được sự tương thích tốt hơn và chờ đợi sự thay đổi đến từ Apple trong tương lai.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có nhận xét và suy nghĩ như thế nào về kết quả trên? Bạn sẽ chọn MagSafe hay sạc không dây chuẩn Qi cho chiếc iPhone cũ của mình? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 series Thu Cũ Đổi Mới chỉ từ 18 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn
Những tựa game lọt top nhiều người chơi trên Game 24h