sac-laptop-qua-dem-1

Sạc laptop qua đêm và những điều mà bạn nên nắm được

XEM NHANH

Chắc chẳn ai trong mỗi chúng ta sẽ đều có chung một câu hỏi, đó là có nên cắm sạc laptop qua đêm hay không? Và điều này có gây hại hay nguy hiểm không? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay bây giờ nhé. Bắt đầu nào!

sac-laptop-qua-dem-1

Sạc laptop qua đêm, nên hay không?

Như đã nói ở trên, rất nhiều người dùng trên toàn thế giới, từ người trẻ cho tới người đã có tuổi, từ đàn ông tới phụ nữ, từ trai tới gái, từ những người tưởng như là rất am hiểu về công nghệ tới những người gà mờ công nghệ, hầu hết sẽ đều có chung một thắc mắc đó là có nên rút sạc sau khi laptop đã được sạc đầy pin hay không. Điều này đối với những người mới mua laptop lại càng là một vấn đề được quan tâm bởi tâm lý sau khi mua một chiếc laptop mới là cần phải nâng niu, giữ gìn.

sac-laptop-qua-dem-3

Và theo như lời giải thích tới từ các chuyên gia, đối với những chiếc laptop đời mới ở thời điểm hiện tại, cơ chế sạc và xả pin của chúng đã thay đổi rất nhiều so với khoảng thời gian 10 năm về trước. Theo đó, khi pin được sạc đầy 100%, máy sẽ tự động ngắt và không tiếp tục sạc nữa, và việc tiếp tục sử dụng nguồn điện của bộ sạc sau khi laptop được sạc đầy sẽ không hề gây hại tới pin. Hay nói cách khác, khi pin của laptop được sạc đầy, thiết bị sẽ tự động dùng nguồn điện cắm trực tiếp từ sạc để hoạt động thay vì lấy điện từ pin.

sac-laptop-qua-dem-2

Bởi vậy nếu chỉ làm việc một chỗ và không phải di chuyển nhiều, bạn hãy cứ cắm sạc để sử dụng laptop nhé. Đây được cho là giải pháp cung cấp năng lượng tốt và ổn định nhất dành cho laptop.

Nhưng trong trường hợp nếu bạn là một người phải di chuyển nhiều và thường xuyên phải sử dụng nguồn điện trên pin thì hãy sạc pin khi pin còn ở mức từ 10 đến 15% nhé. Việc để pin của máy tụt xuống chỉ còn 1% hoặc sập nguồn rồi mới sạc lại sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của pin và làm giảm hiệu suất của toàn bộ hệ thống.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile